ข่าวโซเชียล

ขสมก.ขอโทษ คลิปคนขับรถเมล์ วิวาทคนขี่ จยย. ชี้โชเฟอร์โดนต่อยก่อน ยันตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว

โดย nattachat_c

23 ก.ย. 2565

424 views

ผอ.ขสมก. แจงคลิปคนขับรถเมล์ เปิดศึกทะเลาะวิวาท คนขับรถจยย. กลางถนน  เหตุฉุนเสียงบีบแตรเตือน ตั้งคณะกรรมการสอบให้กรอบเวลา 3 วัน – พร้อมขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถูกหรือไม่ก็ไม่ควรทำเพราะมีหน้าที่ให้บริการ


จากกรณีที่เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 5.2 ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ ขณะที่คนขับรถเมล์ของ ขสมก.สาย 3 ลงรถมาทำร้ายร่างกายชายขี่รถจักรยานยนต์ อยู่บริเวณจุดกลับรถถนนกำแพงเพชร 2 แม้ว่ากางเกงหลุดก็ยังไม่ยอมหยุด


ขณะเดียวกันยังพบว่า กระเป๋ารถเมล์พยายามเข้ามาห้ามแต่ก็ไม่เป็นผล ก่อนคนขับรถเมลล์จะพยายามเตะเข้าไปใบหน้าของอีกฝ่าย ซึ่งอีกฝ่ายก็พยายามเอามือมาบังไว้ ก่อนมีพลเมืองดีวิ่งเข้ามาช่วยเหลือ


วานนี้ (22 ก.ย. 65) ทีมข่าวสอบถามความคืบหน้าเหตุการณ์ดังกล่าวไปยัง ดร.กิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ผอ.ขสมก.) เผยว่า จากข้อมูลที่มีการรายงานเข้ามา ทราบเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 17.30 น.  ซึ่งพนักงานขับรถโดยสารปรับอากาศ สาย 3 ได้ขับรถให้บริการประชาชนมาตามถนนกำแพงเพชร 2 มุ่งหน้าไปคลองสาม


ขณะนั้นคู่กรณีได้ขี่รถจักรยานยนต์ วิ่งมาบนไหล่ทางด้านซ้าย พยายามจะแซงรถของ ขสมก. และใช้โทรศัพท์ขณะขับขี่ ซึ่งพนักงานขับรถของ ขสมก. ได้บีบแตรเตือน เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ ส่งผลให้คนขี่รถจักรยานยนต์ไม่ค่อยพอใจ ก่อนจะด่ากันไปมา


จนรถวิ่งมาถึงบริเวณหน้าสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ รถโดยสาร ขสมก. ถูกวัสดุไม่ทราบชนิดขว้างใส่ พนักงานขับรถ จึงจอดรถเพื่อลงไปสำรวจความเสียหาย แต่ถูกผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวชกเข้าที่ศีรษะ ได้รับบาดเจ็บฟกช้ำบริเวณท้ายทอย จึงเป็นเหตุให้เกิดการทะเลาะวิวาทตามคลิปที่ปรากฏ  


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ ได้ลงบันทึกประจำวันเหตุดังกล่าว ไว้เป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งมีใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลราชวิถี


ล่าสุด ทาง ขสมก. ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อพิจารณาตามระเบียบข้อบังคับขององค์การแล้ว ซึ่งจะเริ่มดำเนินการสอบสวนตั้งแต่วันนี้ (23 ก.ย.65) เป็นต้นไปโดยตั้งกรอบเวลาไว้ให้แล้วเสร็จใน 3 วัน ซึ่งหากพบว่าผิดจริง ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของทาง ขสมก.


ขณะเดียวกัน ผอ.ขสมก. ได้กล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะถูกหรือผิดเราก็มีหน้าที่ในการให้บริการ ดังนั้น พนักงานชุดนี้ ก็ต้องนำมาพูดคุยกันและอบรมให้มีความพร้อมในการให้บริการต่อไป


เมื่อถามว่าหากตั้งคณะกรรมการสอบแล้วพบว่าผิดจริง จะมีโทษอย่างไรนั้น ผอ.ขสมก.บอกว่า บทลงโทษก็ต้องไล่ตามลำดับ ตั้งแต่ ตั้งคณะกรรมการ ถ้าผิดจริงก็อาจจะเริ่มไปตั้งแต่ว่ากล่าว ตักเตือน ภาคทัณฑ์ หรือตัดเงินเดือน ก็ต้องดูในส่วนของความผิดว่ามีการตั้งใจหรือเจตนาอย่างไร


ส่วนบทลงโทษไล่ออก ต้องดูระเบียบด้วยว่าเข้าข่ายความผิดถึงขั้นนั้นหรือไม่ ส่วนตัวยังไม่อยากพูดถึงบทลงโทษเพราะอยากให้พนักงานของ ขสมก. ได้ชี้แจงก่อน


คุณอาจสนใจ

Related News