ข่าวโซเชียล

อุบัติเหตุสลด! รถพยาบาลฝ่าไฟแดง-ไม่เปิดไซเรน ชน จยย.ไฟลุก ลุงวัย 60 ไฟคลอกดับคาที่

โดย nattachat_c

23 ก.ย. 2565

1.7K views

วานนี้ (22 ก.ย. 65) มีคลิปเหตุการณ์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pompam Transport ได้แชร์คลิปจากกล้องหน้ารถ ขณะที่คนขับรถท่านนี้กำลังขับรถมาจอดติดไฟแดงเพื่อรอสัญญาณไฟ มีชายขี่รถจักรยานยนต์ สีน้ำเงิน จอดอยู่ด้านหน้ารถตนเอง


พอไฟเขียว คนขี่ จยย.รายนี้ก็ยังไม่ได้ออกทันที ยังรออีก 1-2 วินาที จากนั้นก็ได้ขี่จักรยานยนต์ออกไปอย่าง ก่อนที่รถคนที่บันทึกภาพก็กำลังจะออกรถตามไป ก็มีรถโรงพยาบาลยางตลาด ฝ่าไฟแดงมาชนจักรยานยนต์คุณลุงกลางแยกไฟแดง จนไฟลุกขึ้นอย่างน่ากลัว ร่างของคุณลุงกระเด็นหลุดออกจากรถลงมาอย่างแรง พร้อมโดนไฟคลอกด้วย


ที่เกิดเหตุพบจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ล้มอยู่ใกล้ฟุตบาท และพบรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า เป็นรถพยาบาล ระบุชื่อโรงพยาบาลยางตลาด จอดอยู่ในช่องทางเดินรถด้านขวา ติดเกาะกลาง สภาพหน้ารถด้านซ้ายยุบ กระจกหน้ามีรอยแตก มีร่องรอยไฟไหม้ที่บริเวณด้านหน้ารถ มีนายประวิทย์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี เป็นคนขับรถ


ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อภายหลังคือ นายบุญยงค์ อายุ 60 ปี สภาพถูกไฟคลอกทั้งตัว เจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลเชียงยืน แต่ผู้บาดเจ็บมีอาการสาหัส เสียชีวิตในเวลาต่อมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำรถทั้งสองคันมาเก็บรักษาไว้ที่ สภ.เชียงยืน


จากการสอบสวน ทราบว่า รถพยาบาลมาด้วยกัน 3 คน โดยกำลังนำผู้ป่วยส่งต่อไปรักษายังโรงพยาบาลในจังหวัดขอนแก่น แต่มาเกิดอุบัติเหตุที่บริเวณดังกล่าว ในส่วนของผู้ป่วยและผู้โดยสารที่มากับรถพยาบาลไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ มาจากผู้ขับรถพยาบาล ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น


ส่วนสาเหตุที่มีไฟลุกไหม้นั้น ทราบว่าผู้ตายไปซื้อน้ำมันเบนซินมาจากปั๊มน้ำมันใกล้เคียง เพื่อที่จะไปเติมเครื่องตัดหญ้า ก่อนจะมาจอดติดไฟแดงที่แยกเชียงยืน จากนั้นพอสัญญาณไฟเขียว จึงได้ออกตัวไป ทางรถพยาบาลได้เปิดสัญญาณไฟขอทาง และได้ฝ่าไฟแดงมาชนเข้าอย่างจัง จึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้น โดยขณะนี้ ยังไม่ได้มีการสอบปากคำคนขับรถพยาบาล โดยเจ้าหน้าที่จะได้เรียกตัวมาสอบปากคำ และจะแจ้งข้อหาต่อไป


ขณะที่ นายกิตติพจน์ ฤทธิ์ทรงเมือง อายุ 51 ปี เจ้าของคลิป ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนมองเห็นรถพยาบาลมาจากทางด้านขวา โดยที่รถไม่ได้ชะลอเลย ขับมาเร็วมาก และไม่ได้เปิดสัญญาณไซเรน พุ่งชนทั้งรถทั้งลุงเข้าไปเต็มๆ แล้วเกิดไฟลุกขึ้นตามภาพ


จึงอยากฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนว่าอย่าประมาท ไม่ว่าจะเป็นรถพยาบาล หรือรถอะไรก็ตาม เห็นไฟแดงก็ควรชะลอ เพราะเท่าที่เห็นบางทีคนเฒ่าคนแก่ไม่ได้มอง ก็อาจเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้
-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/A1xIN_I5wvc

คุณอาจสนใจ