ข่าวโซเชียล

ซอฟต์เพาเวอร์! ชาวมะกันเริ่มฮิต 'ผัดซีอิ๊ว' คนรู้จักมากขึ้น สื่อยกเป็นเมนูเด่นประจำสัปดาห์

โดย petchpawee_k

1 ก.ย. 2565

100 views

นางสุปรารถนา กมลเวชช ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครชิคาโก สหรัฐฯ เปิดเผยว่า บริษัท Datassential ที่เป็นบริษัทด้านการวิจัยตลาดในสหรัฐฯ ได้ทำรายงานการวิจัยตลาด “ก๋วยเตี๋ยวผัดซีอิ๊ว” ของไทย โดยระบุว่า ขณะนี้กำลังได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักมากขึ้นในหมู่ผู้บริโภคอเมริกัน พร้อมกับอธิบายว่า ผัดซีอิ๊วเป็นเมนูเส้นก๋วยเตี๋ยว ซึ่งเป็นที่นิยมและพบเห็นบ่อยในไทย โดยขายตามร้านค้าริมถนน รวมทั้งในร้านอาหารไทยในต่างประเทศ แม้กระทั่งร้านอาหารอเมริกันเริ่มมีเมนูนี้แล้ว เพราะเป็นเมนูที่ทำง่าย และเปลี่ยนแปลงวัตถุดิบได้ตามความต้องการของผู้บริโภค ประกอบด้วยก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ เมื่อผัดลงกระทะและใส่ซีอิ๊วหวานแล้ว จะได้รสชาติเหมือนคาราเมล อีกทั้งยังสามารถใส่ผัก และเนื้อสัตว์ได้ตามต้องการ ทั้งเนื้อวัว ไก่ หรือกุ้ง


แม้ผัดซีอิ๊ว ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นที่ผู้บริโภคชาวอเมริกันเพิ่งรู้จัก และจำกัดวงเฉพาะผู้บริโภคเชื้อสายเอเชีย และกลุ่มรับประทานมังสวิรัติ แต่ร้านอาหารอเมริกันมีเมนูผัดซีอิ๊วให้บริการแล้ว 1.1% ของร้านอาหารอเมริกันทั้งหมด เพิ่มขึ้น 17% เมื่อเทียบกับ 4 ปีที่ผ่านมา ผู้บริโภคอเมริกัน 17% รู้จักอาหารชนิดนี้แล้ว อีก 10% เคยรับประทานแล้ว


ทั้งนี้ ในปัจจุบันผัดซีอิ๊วกำลังก้าวขึ้นมาเทียบเคียงเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้บริโภคมังสวิรัติ เป็นอีกหนึ่งซอฟต์ เพาเวอร์ไทยที่ทำให้ผู้บริโภคชาวอเมริกันรู้จักอาหารไทยมากขึ้น จากเดิมที่รู้จักดีอยู่แล้วทั้งผัดไทย ต้มยำกุ้ง แกงเขียวหวาน พะแนง ต้มข่า ส้มตำ สะเต๊ะ รวมถึงเครื่องดื่มอย่างชาเย็น และขนมหวานอย่างข้าวเหนียวมะม่วง.


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/KUr5cGo-v4M

คุณอาจสนใจ

Related News