ข่าวโซเชียล

มาจากไหนเนี่ย?! หนุ่ม งง เปิดประตูรถทิ้งไว้แป๊บเดียว น้องหมาใครไม่รู้กระโดดขึ้นมานั่ง ใจดีช่วยตามหาจนเจอเจ้าของ

โดย kanyapak_w

17 ส.ค. 2565

2.1K views

จากกรณี ที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “ Dee Kridsana” ได้มีการโพสต์เผยแพร่เรื่องราว เกี่ยวกับสุนัขตัวหนึ่งที่เจอข้างทาง ก่อนจะช่วยเหลือติดต่อส่งคืนถึงบ้านเจ้าของสุนัขตัวนั่น โดยโพสต์ว่า “เรื่องมีอยู่ว่า กำลังจะกลับเข้าบ้านจอดรถทิ้งขยะในซอยบ้านแล้วก็ไม่ได้ปิดประตูรถไว้ กลับเข้ามาขึ้นรถก็ตามที่เห็นในรูปเลย....-ึงใครเนี่ยย!! ในหัวตอนนั้นคือ -ูควรทำไงวะเนี่ย จะเปิดประตูไล่มันลงก็ไม่ทำแบบนั้นอยู่แล้ว แล้วประเด็นคือเลี้ยงหมาไม่ได้อยู่แล้วด้วยเพราะเป็นอิสลาม เลยตัดสินใจขับรถพามันไปถามทุกหมู่บ้านในซอยถาม รปภ.ว่ามีใครทำหมาหายไหม เอาจริงๆ คือแม่งยังกับละครคือไม่มีหมู่บ้านไหนที่หมาหายเลย จนหมู่บ้านสุดท้าย


สุดท้ายจริงๆ ถ้าหมู่บ้านนี้ไม่มีอีกคงต้องปล่อยมันไปจริงๆ เราลงไปถาม รปภ.เหมือนเดิมว่ามีลูกบ้านทำหมาหายบ้างไหมลุงยามบอกมีๆมันหลุดออกไป4วันแล้วเจ้าของมันออกตามหาทุกวันเลย ลุงยามเลยพาไปหาเจ้าของมันในหมู่บ้าน ความรู้สึกแรกที่พี่เจ้าของเจอมันคือร้องไห้หนักมาก กอดหอมมันเหมือนลูกคนนึงเข้าใจความรู้สึกพี่เขาเลยจริงๆคนเลี้ยงสัตว์เหมือนกัน พี่เจ้าของจะไปหยิบเงินมาให้แต่เราขอที่จะไม่รับไว้ #โชคดีเจ้าหมูปิ้ง ???????????? “



ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปหาเจ้าของโพสต์ เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ที่แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร ไปพบกับ  นายกฤษณะ อายุ25 ปี เป็นผู้ช่วยผู้จัดการร้านสะดวกซื้อ



“ขณะจอดทิ้งขยะอยู่นั่น อยู่ดีๆ น้องก็เดินทาข้างหลัง อยู่ดีๆ ขณะนั่งในรถก็พบน้องนั่งหน้ารถมองแป๋ว โดยหลังจากนั่นก็ขับรถตระเวนหาเจ้าของหมาอยู่ 3 หมู่บ้าน จนบ้านสุดท้ายจนเจอ หมู่บ้านสุดท้ายถามรปภ. จนเจอ พาไปหาเจ้าของสุนัขจนเจอเจ้าของ เมื่อเจ้าของเห็นถึงเห็นถึงกับร้องไห้กอดสุนัขนั่น ซึ่งทราบชื่อภายหลังว่าชื่อ หมูปิ้ง อายุ 4 ปี เพศเมียได้หายออกจากบ้านไป ประมาณ 3 วัน



หลังจากนั่น ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปหาบ้านสุนัขตัวนั่น ซึ่งอยู่ในซอยพุทธบูชา36 ไปพบกับ น.ส.อัจฉรา  อายุ 35 ปี เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยเล่าว่า



“ปรกติตนจะไปทำงานในตอนเช้า น้องเป็นสุนัขที่ชอบตามถึงแม้บ้านจะมีรั้วรอบแต่น้องก็ชอบปีนออก ปรกติชอบหนีเที่ยวบ่อย เคยมีครั้งหนึ่งหนีออกจากบ้านแล้วกลับบ้านไม่ถูก จึงแจ้งรปภ.คอยช่วยดูด้วย โดยครั้งนี้หายไป 3 วัน ที่ทราบเพราะแม่แฟนได้โทรบอกว่าอยู่ดีๆ ก็ไปนั่งรถคนอื่นเค้าแล้วเค้าเอามาส่ง ก็รู้สึกดีใจมาก ที่เจอเจ้าหมูปิ้ง"






คุณอาจสนใจ

Related News