ข่าวโซเชียล

ไล่จับวุ่น! กวางหลุดจากคอกวัดกิ่งแก้ว ทำเนียนแอบยืนนิ่งข้างหุ่นควายปั้น ก่อนวิ่งป่วนบนถนน

โดย petchpawee_k

17 ส.ค. 2565

243 views

เกิดเรื่องวุ่นๆตรงบริเวณถนนกิ่งแก้ว โดยปกติแล้วบริเวณเกาะกลางถนนแห่งนี้ก็จะมีรูปปั้นสัตว์ (ควาย)ที่ทางเทศบาลเขาเอามาประดับไว้เรียงรายเต็มถนนโดยรูปปั้นนี้ขนากเท่ากันสัตว์จริงๆจู่ๆเมื่อวันที่ 15 ส.ค.65 มีผู้ที่ขับรถอยู่ก็ไปสังเกตุเห็นเหมือนรูปปั้นมันขยับได้คนขับตกใจต้องเอากล้อมมือถือขึ้นมาถ่าย  ปรากฏว่าที่ตรงกลุ่มรูปปั้นควายนั้นมันมีกวาง 1 ตัวที่ไปแอบยืนเนียนๆรวมกับฝูงควายตรงเกาะกลางถนนโดยเพจข่าวสารเมืองปราการ ได้โพสต์คลิปนี้เอาไว้เพื่อเตือนคนให้ระมัดระวังด้วย


ต่อมาเที่ยงวานนี้ 16 ส.ค. 65 ทราบแล้วว่าเป็นกวางเพศเมีย อายุประมาณ 5 ปี ซึ่งเป็นกวางที่หลุดมาจากวัดกิ่งแก้ว โดยมีเจ้าหน้าที่จากกรมปศุสัตว์เจ้าหน้าที่กู้ภัย จาก อ.บ.ต.ราชาเทวะ เกือบ 20 คน เปิดปฏิบัติการจับกวางกลับวัด แต่ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดเพราะถึงขึ้นต้องปิดการจารจรไปเลยแบบชั่วคราวนานเกือบชั่วโมง


ขณะที่เจ้าหน้าที่จากกรมปศุสัตว์ ต้องใช้ปืนยิงยาสลบเพื่อให้จับง่ายขึ้น แต่ระหว่างรอยาออกฤทธิ์กวางก็แผลงฤทธิ์ก่อนวิ่งวุ่นไปทั่วถนน


สุดท้ายต้องต้อนเข้าไปในแคมป์คนงานก่อสร้างบริเวณใกล้เคียง จนสามารถจับตัวได้พร้อมกับน้ำตัวกวางไปส่งคืนที่วัดกิ่งแก้วแล้ว


โดยพระลูกวัดบอกว่ากวางตัวนี้หลุดออกจากรงเพราะเมื่อคืนฝนตกหนัก คนดูแลอาจจะลืมปิดตอนเข้าไปดูด้วยจึงวิ่งหนีออกมา ซึ่งทางวัดจะดูแลให้ดีกว่านี้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/gV4L8i1VjpU

คุณอาจสนใจ

Related News