ข่าวโซเชียล

'ตำรวจสอบสวนกลาง' แนะ 'แฟนหงส์' 5 ข้อ ดูแลสุขภาพจิตให้หายเครียด หลังศึกแดงเดือด

โดย nattachat_c

14 ก.ค. 2565

101 views

หลังจากจบการแข่งขันที่เป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ไปทั่วประเทศ อย่าง 'เดอะ แมตช์ แบงค็อก เซนจูรี่ คัพ 2022' ศึกแดงเดือดครั้งแรกในเอเชีย ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด บุกถล่ม ลิเวอร์พูล ไปได้ถึง 4-0


ล่าสุด เฟซบุ๊ก ตำรวจสอบสวนกลาง ได้โพสต์เฟซบุ๊ก วิธีดูแลสุขภาพจิตให้หายเครียดสำหรับแฟนบอลลิเวอร์พูล โดยว่า


"กีฬามีแพ้ มีชนะ แต่ถ้าแพ้เยอะไป ก็อาจจะเป็นสาเหตุของความเครียดได้"


"วันนี้เพจสอบสวนกลาง (CIB) จึงขอนำเสนอ 5 วิธีดูแลสุขภาพจิตให้หายเครียด สำหรับแฟนบอลลิเวอร์พูลทุกท่าน ที่อาจจะมีความเครียดสะสมหลังจากได้ชมศึกแดงเดือดเมื่อวานนี้ โดยกรมสุขภาพจิตได้แนะนำ 5 วิธีดูแลสุขภาพจิตให้ผ่อนคลายและหายเครียด ดังนี้ ..."


1) ออกกำลังกาย เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตนเอง การออกกำลังกายจะช่วยทำให้ระบบต่างๆ ภายในร่างกายทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ และยังช่วยให้เรานอนหลับได้อย่างสบาย เต็มอิ่ม และรู้สึกสดชื่นแจ่มใส


 2) ฟังเพลงผ่อนคลายสมอง การฟังเพลงที่เราชื่นชอบ จะช่วยให้เราผ่อนคลาย และรู้สึกดีขึ้นได้ เพราะ เพลง คือ ศิลปะความบันเทิง ที่สามารถช่วยปลอบประโลมเราได้ระดับหนึ่ง เหมือนคำกล่าวที่ว่า มีเพลงเป็นเพื่อน


3) สร้างกำลังใจให้กับตนเอง การสร้างกำลังใจกับตนเอง ถือเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะเจออุปสรรคมามากมายแค่ไหน ขอให้คิดไว้เสมอว่า ชีวิตเรายังมีพรุ่งนี้


4) ปลดปล่อย ระบายอารมณ์ออกมาบ้าง บางครั้งการเก็บสะสมอาจจะทำให้ความอดทนเราหมดลง ดังนั้น การปล่อยวาง ไม่คิดเล็กคิดน้อย เป็นทางออกที่ดีที่สุด จากนั้น การหาเพื่อนหรือใครสักคนในครอบครัวที่ปรึกษาได้ แล้วพูดเรื่องราวที่อึดอัดใจออกไป ก็เป็นหนทางช่วยลดความเครียดจากตัวเองได้


5) หาเวลาว่างไปเที่ยวพักผ่อน การหาเวลาให้กับตัวเองได้ไปพบเจอกับสิ่งใหม่ๆ บ้าง ก็เป็นวิธีผ่อนคลายความเครียดที่ดีเช่นกัน


สอบสวนกลาง (CIB) ขอแสดงความยินดีกับแฟนแมนฯยูทุกท่าน และขอเป็นกำลังใจให้กับแฟนบอลลิเวอร์พูลทุกคนครับ


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/-CdNaF3bw1o

คุณอาจสนใจ

Related News