ข่าวโซเชียล

ไม่ว่าคุณจะเป็นใครเราจะพาคุณกลับบ้านเอง

โดย onjira_n

29 มิ.ย. 2565

322 views

จากที่ได้มีการแชน์ภาพและข้อความต่อกัน ซึ่งมีเนื้อหาว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นใครเราจะพาคุณกลับบ้านเอง...เคลื่อนย้ายศพออกจากในป่า กู้ภัยสยามทำได้ทุกอย่างครับ เรานั้นมีแต่ให้ สยามรวมใจปู่อินทร์เวียงป่าเป้า



โดยในภาพจะเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย มัดศพติดกับตัวเอง และให้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ จากนั้นก็ขับมาตามเส้นทางที่มีแต่ดินโคลน



ซึ่งหลังจากการแชร์ภาพดังกล่าว ต่างมีผู้คนในสังคมออนไลน์ ต่างเข้ามาชื่นชมกับความกล้าของเจ้าหน้าที่กู้ภัยดังกล่าว



ทีมข่าวได้ ประสานไปยัง นายจตุรนต์ ดวงรัตน์ หรือ น้องฟลุ๊ค อาสากู้ภัย มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย และได้สัมภาษณ์ ทางวีดีโอคลอ ได้เล่าว่า กรณีเคสดังกล่าวเป็นเคสเมื่อวันที่ 31 พค. 2565 เคสนี้กู้ภัยสยามฯ ได้รับแจ้งจาก สภ.แม่เจดีย์ ว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่ในป่า บริเวณ บ้านจำบอน ต.แม่เจดีย์ใหม่ จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบ พบว่าผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุราวประมาณ 55-60 ปี ซึ่งทางเข้าป่าต้องใช้รถโฟวิลเข้าเท่านั้น ทางเรามีแต่รถตู้พยาบาลไม่สามารถเข้าไปได้ จึงได้ใช้มอเตอร์ไซค์ของชาวบ้านขับเข้าไปในป่าระยะทางประมาณ 6-7 กม. เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา โดยใช้เวลานำร่างผู้เสียชีวิตออกมาประมาณ 2 ชั่วโมง แต่หากเดินเท้าก็ประมาณ 5 ชั่วโมง



ตอนแรกไม่ได้คิดอะไรพร้อมที่จะแบกศพออกมา แต่ด้วยระยะทางจึงตัดสินใจนำร่างผู้เสียชีวิตมัดหลังตนเองออกมา และนั่งซ้อนรถจักรยานยนต์ออกมา จนถึงรถตู้กู้ภัย ที่จอดอยู่ จากนั้นนำศพส่งตรวจพิสูจน์ตามขั้นตอนที่โรงพยาบาลเวียงป่าเป้า



ในใจไม่รู้สึกกลัว เพราะถือว่าได้ช่วยเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน และการทำเช่นนี้ถือว่าทำเป็นครั้งแรก ตั้งแต่เป็นกู้ภัยมา 8 ปี ซึ่งตนเองรู้สึกภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันในทุกรูปแบบ



คุณอาจสนใจ