ข่าวโซเชียล

แค่แต่งไพรเวตคนดูแตะ 4 ล้านวิว ที่แท้ผอ.ให้เสรีนโยบายแห่งความสุข

โดย taweelap_b

4 มิ.ย. 2565

611 views

กรณีผู้ใช้ติ๊กต็อก @KwangchongChong โพสต์คลิปวิดีใส่แคปชั่นว่า “เมื่อโรงเรียนฉันให้ใส่ชุดไปรเวท” พร้อมระบุว่า “น้อยโรงเรียนนักที่จะเปิดเสรีแบบนี้ ทำตามนโยบายของผอ.โรงเรียนแห่งความสุข” ซึ่งภาพที่ปรากฏเผยให้เห็นบรรดาเด็กนักเรียนกำลังประกอบกิจกรรมหน้าเสาธงตามปกติ แต่ที่แปลกตาไปทำให้คนแห่เข้าไปชมคลิปกว่า 3.7 ล้านวิวแล้ว ก็เพราะว่าเด็ก ๆ ส่วนใหญ่ดีใจที่ได้รับอนุญาตให้แต่งชุดไพรเวตมาเรียนหนังสือ


ล่าสุดวันที่ 4 มิ.ย. 65 ทีมข่าวช่อง 3 ติดต่อสัมภาษณ์น.ส.กนกพร คำสุดใจ หรือ ครูกวาง ผู้โพสต์คลิปดังกล่าว กล่าวว่า โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 (เวียงเก่าแสนภูวิทยาประสาท) อ.เชียงแสน จ.เชียงราย อนุญาตให้เด็ก ๆ ตั้งแต่ชั้นอนุบาลไปจนถึงมัธยมปลาย สามารถแต่งกายมาเรียนหนังสือด้วยชุดไพรเวตได้ในทุก ๆ สัปดาห์ที่ 3 ของเดือน บางคนใส่เสื้อแถมปุ๋ย บางคนก็ใส่ชุดชาติพันธุ์ของบ้านตัวเอง ที่บ้านมีแบบไหนก็ใส่มาแบบนั้น ใส่มาได้ฟรีสไตล์ ขอเพียงแค่สุภาพและเหมาะกับสถานที่ราชการ


“ผอ.ท่านคิดการใส่ชุดไพรเวตขึ้นมาเองค่ะ เริ่มปี 2564 แต่ไม่เคยเป็นข่าว ผู้ปกครองเห็นด้วย และเด็ก ๆ ก็ชอบมาก ๆ ค่ะ ใส่แค่สัปดาห์ที่ 3 ของเดือน เพราะท่านผอ.มีนโยบายโรงเรียนแห่งความสุข ทรงผมเสรี เสรีการแต่งกาย ขอแค่เหมาะสม เข้าใจนักเรียน เพื่อให้นักเรียนมีความสุขที่ได้มาโรงเรียนค่ะ” ครูกวาง กล่าวให้ฟัง


ขอบคุณภาพ : @KwangchongChong

คุณอาจสนใจ

Related News