ข่าวโซเชียล

แชร์รัวๆ! 'โรงเรียนปัว' ไม่หนุนค่านิยม อวยเฉพาะเด็กเก่ง ติดคณะดัง ชี้ทุกคนสมควรได้รับการชื่นชม

โดย thichaphat_d

1 มิ.ย. 2565

66 views

วานนี้ (31 พ.ค. 65) 'โรงเรียนปัว' ได้กลายเป็นกระแสโซเชีย มีคนแชร์จำนวนมาก และชื่นชมโรงเรียนรวมถึงคุณครู ที่โพสต์ข้อความ ลงบนเพจงานแนะแนวโรงเรียนปัว จังหวัดน่าน โดยมีข้อความว่า


“งานแนะแนว PUA ไม่สนับสนุนค่านิยมที่แสดงความยินดีเฉพาะนักเรียนที่สอบติดแพทย์ ทันตะ เภสัช วิศวะ หรือเฉพาะบางสถาบัน เนื่องจากประเทศไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยอาชีพเหล่านี้เท่านั้น ซึ่งเป็นค่านิยมที่ล้าหลังมาก และนักเรียนที่จบไปทุกคนคือ “ลูกปัว” เป็นผลผลิตจากโรงเรียนปัวแห่งนี้ ฉะนั้น ทุกคนสมควรที่จะได้รับการชื่นชมยินดี”


หลังจากที่มีคนแชร์เป็นจำนวนมากในสังคมโซเชียลต่างชื่นชม โรงเรียน และคุณครูในโรงเรียน ที่พยายามลดความเหลื่อมล้ำในสังคมและโรงเรียน ให้สิทธิ์นักเรียนทุกคนเท่าเทียมกัน โดยนักเรียนที่ได้เรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย คุณครูก็จะทำบอร์ดแสดงความชื่นชม โดยไม่แบ่งแยกว่านักเรียน จะไปเรียนคณะอะไร มหาวิทยาลัยอะไร โดยโรงเรียนจะให้ความสำคัญกับการศึกษาของนักเรียนมาเป็นอันดับต้น


ทางด้านผู้บริหารของโรงเรียนและคุณครูในโรงเรียน ต่างเห็นดีเห็นงามกับการลดการเหลื่อมล้ำภายในโรงเรียน นอกจากนี้ นักเรียนหลายๆ คนยังเห็นชอบด้วย ซึ่งโรงเรียนปัวเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ ประจำอำเภอ มีนักเรียนประมาณ 1,900 คน สอนตั้งแต่มัธยมชั้นปีที่ 1 จนถึงมัธยมชั้นปีที่ 6


ด้าน จ.ส.ต. ธีระ เทพจินดา หัวหน้างานแนะแนวโรงเรียนปัว ผู้โพสต์เพจ งานแนะแนวโรงเรียนปัว จังหวัดน่าน กล่าวว่า หลังจากที่โพสต์ลงไปนั้น ต่างก็มีหลากหลายความคิดเห็นในเชิงบวกเข้ามา ทำให้รู้สึกดี และนักเรียนส่วนใหญ่ก็เข้าใจในเรื่องดังกล่าว


หลังจากนี้คาดว่า นักเรียนในโรงเรียน และต่างโรงเรียนก็จะมีกำลังใจในการเรียน และตั้งใจเรียนมากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว มักจะมองเด็กเก่งกันเวลาสอบเข้าเรียนต่อนั้น จะมองแต่คณะเด่น หรือมหาวิทยาลัยดัง ทางงานแนะแนวโรงเรียนปัวเห็นถึงปัญหาตรงนี้ จึงให้ความสำคัญต่อทุกสาขาวิชาที่นักเรียนสอบได้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/m3PEwpL4fN0

คุณอาจสนใจ

Related News