ข่าวโซเชียล

ต้องให้เป็นข่าว! เสาไฟฟ้า 4 ต้น โผล่ตั้งกลางถนนหายวับ หลังโซเชียลแชร์ว่อน

โดย thichaphat_d

25 พ.ค. 2565

208 views

วานนี้ (24 พ.ค.65) หลังโลกโซเชียลมีการแชร์คลิปถนนแห่งหนึ่ง มีเสาไฟฟ้าโผล่กลางถนน รถจักรยานยนต์ขี่ซิกแซกไปมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่มายัง ซ.มารีนิเวท 12 เขตลาดกระบัง กรุงเทพ ซึ่งเป็นที่มาของคลิปดังกล่าว มีต้นเสาไฟฟ้าโผล่กลางถนนจริงๆ โดยพบว่ามีทั้งหมด 4 ต้น ที่โผล่อยู่กลางถนน โดยมีเจ้าหน้าที่มิสซังโรมันคาทอลิกซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบถนนพื้นที่ และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาดูและปรับปรุงโยกย้ายเสาไฟฟ้าใหม่ให้เป็นระเบียบ


ผู้ดูแลถนน กล่าวว่า เสาไฟฟ้าที่เป็นเหตุมีทั้งหมด 4 ต้น ที่อยู่กลางถนน เดิมทีตั้งอยู่ทางลูกรังและเป็นถนนเลนเดียว มีรถจักรยานยนต์ คนเดินเข้า-ออก แต่รถใหญ่จะเข้าไม่ได้ ทางเราจึงได้ปรับปรุงถนนและทางเข้าออก เพื่อให้คนเช่าพื้นที่ของเรามีทางคมนาคมที่ดีขึ้น เพราะในอนาคตอาจมีผู้เช่ามากขึ้น ส่วนที่เสาไฟฟ้าโผล่กลางถนน เราได้ดำเนินการมา 4-5 เดือนแล้ว ซึ่งทางเราก็จ่ายเงินล่วงหน้าไปหมดแล้ว แต่ทางการไฟฟ้ายังไม่มาทำให้


ส่วนวันนี้ได้มีการมาย้ายเสาไฟฟ้าทั้งหมด และพรุ่งนี้จะมีการเดินสายไฟ คาดว่าน่าจะใช้เวลา 3 วัน จะเป็นปกติ โดยที่ในซอยจะมีบ้านที่ได้รับผลกระทบ 7 หลัง จากการตัดไฟ


ด้านตัวแทนผู้ที่อาศัยอยู่ในซอย กล่าวว่า เสาไฟฟ้าที่เห็นอยู่มาประมาณ 30 ปีแล้ว ตั้งแต่ตนเข้ามาอยู่ ซึ่งถนนทางลูกลังจะอยู่อีกฝั่ง เพื่อให้คนเดินเข้าออก ต่อมาทางผู้ดูแล อยากจะพัฒนาหมู่บ้านให้ดีขึ้น ซึ่งจะทำให้ทุกซอยต่องถมถนน แต่เสาไฟยังอยู่ที่เดิมยังไม่ได้ย้าย


ทางผู้ดูแลได้บอกกับการไฟฟ้าไปแล้ว แต่ก็ยังไม่ดำเนินการ จนผู้รับเหมาทำถนนบอกรอไม่ได้เพราะต้องไปทำที่อื่นอีก จึงได้ทำถนนคร่อมเสาไฟฟ้า ซึ่งความรู้สึกกับการที่เสาไฟฟ้าโผล่กลางถนนหน้าบ้านตัวเอง ก็ไม่ได้ลำบากกับการใช้ชีวิตมากนัก แต่กลัวเรื่องรถที่วิ่งผ่านไปมาจะเกิดอันตรายได้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/5xyF0V4WxGQ

คุณอาจสนใจ

Related News