ข่าวโซเชียล

'ชัชชาติ' แจงคลิปแท็กซี่เท เหตุรอผู้โดยสารแกร็บ วอนอย่าโจมตี พี่คนขับให้เกียรติผมเป็นอย่างดี

โดย thichaphat_d

25 พ.ค. 2565

247 views

หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก ‘Palm Kitthanasarn‘ ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความระบุว่า “เจอชัชชาติ ผู้ว่าฯกทม. ส่วนผู้ว่าฯกทม.เจอแท็กซี่ กทม.ไม่รับ แข็งแกร่งแค่ไหนก็แพ้แท็กซี่ส่งรถคับ” กระทั่งกลายเป็นไวรัลที่แชร์ต่อกันไป และวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวงกว้างนั้น


เมื่อวานนี้ (24 พ.ค.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "จากคลิปเมื่อคืนที่มีการส่งต่อกันมาก ว่าผมถูกปฏิเสธจากพี่คนขับแท็กซี่ ขออธิบายว่าไม่เป็นความจริงนะครับ รถแท็กซี่กำลังรอลูกค้าจาก Grab พี่คนขับเข้าใจผิดว่าผมเป็นคนเรียก ผมจึงต้องลงแล้วรอเรียกคันใหม่ พี่คนขับให้เกียรติผมเป็นอย่างดีครับ"


ขณะที่วันเดียวกันนายชัชชาติ ได้ลงพื้นที่ตลาดละลายทรัพย์ ซอยสีลม 5 ภายในถนนสีลม โดยชี้แจงกรณีคลิปดังกล่าว ระบุว่า วันนั้นเป็นวันที่ทราบผลการเลือกตั้ง คืนนั้นได้ไปรับประทานอาหารแถวถนนบรรทัดทอง และเรียกแท็กซี่กลับ เมื่อขึ้นแท็กซี่ คนขับถามว่า “ได้เรียกแกร็บหรือเปล่า” ตอนนั้นตนไม่ได้เรียก จึงลงจากรถ ซึ่งคนขับแท็กซี่คิดว่าตนเรียกแกร็บ ก็เลยลงมา


นายชัชชาติ ยังขอร้องชาวโซเชียล ขออย่าไปโจมตีคนขับแท็กซี่ เพราะเขาไม่ผิด ส่วนเหตุการณ์นี้สะท้อนถึงปัญหาปัจจุบันที่คนเรียกแท็กซี่แล้วไม่รับ มองว่าตั้งแต่ช่วงโควิด-19 แท็กซี่ก็ประสบปัญหาขาดผู้โดยสาร น่าจะต้องการคนเรียกอยู่พอสมควร อย่างไรก็ตาม ตนได้เตรียมวิธีการแก้ปัญหาโดยประสานกับคนที่เกี่ยวข้องแล้ว ยืนยันว่าหาก กกต. รับรองผลวันแรกจะนำเรื่องนี้ไปหารืออย่างแน่นอน


ทั้งนี้ทางต้นโพสต์ยังได้แก้ไขข้อมูลระบุว่า "ขอแก้ไขข้อมูลนะคะ สรุปแล้วคือ แท็กซี่เข้าใจผิดว่าคุณชัชชาติเรียกแกร็บนะคะ สรุปคือแท็กซี่รับผิดคนเลยต้องลงรถ **ขออภัยที่ต้องทำให้เกิดความเข้าใจผิดนะคะ**"


ขณะเดียวกัน ทางลูกสาวของแท็กซี่คันดังกล่าว ได้เข้ามาคอมเมนต์ระบุว่า "คือแท็กซี่คือพ่อเราเอง เขาไม่ได้ปฏิเสธเพราะเป็นชัชชาติ แต่เขารับแกรบ แล้วก็กำลังจอดรอผู้โดยสารอยู่ แต่ชัชชาติเดินมาขึ้นก็ปลดล็อคนึกว่าเป็นคนที่เรียก พอขึ้นมาละชัชาตจะไปสวนลุม แกเลยปฏิเสธว่าแกรอผู้โดยสาร ไปไม่ได้ แค่นั้น ไม่ได้แก๊สหมดหรือส่งรถ เพราะพ่อฉันเติมแก๊สเก่งมากค่ะ ขอบคุณ"


ทั้งนี้ ทางลูกสาวของแท็กซี่คันดังกล่าวยังได้แชร์โพสต์ จากเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว โดยระบุว่า "สงสารพ่อกูมาก ไม่รู้จะขำหรือเป็นห่วง 555555555555"



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/iDjjh-lenIA


คุณอาจสนใจ