ข่าวโซเชียล

พิมรี่พาย แจงปมสาวติดเตียง โชว์หลักฐานผู้ป่วยไม่ยอมกายภาพ

โดย taweelap_b

15 พ.ค. 2565

4.8K views

กรณีสาวป่วยติดเตียง อายุ 36 ปี ที่พิมรี่พายเคยเข้าไปให้ความเชื่อเหลือ ล่าสุดทางด้านเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 ได้ออกมาเปิดเผยพร้อมระบุข้อความว่า "ฝากเรื่องนี้ไปยังทีมงานพิมพรี่พายด้วย ตกหล่นหรืออย่างไร ช่วยเข้ามาดูแลหน่อย" โดยได้นำข้อความของหญิงสาวคนดังกล่าวมาเผยแพร่ ดังปรากฏต่อไปนี้


"สวัสดีค่ะหนูชื่อส้มค่ะ หนูป่วยติดเตียงด้วยโรคกล้ามเนื้อสลาย เเล้วทีมงานพิมรี่พาย ติดต่อมาช่วยเหลือ เข้ามาถ่ายทำคลิป เเต่ว่าทีมงานทำความสะอาด ขนของขายของใช้หนูไป เเล้วหนูก็ติดต่อทีมงานพิมรี่พายขอของที่ขนไปคืน เเต่ทีมงานพิมรี่พายบอกให้จดไว้เเล้วคิดเงินมาว่าทั้งหมดมีอะไรบ้าง เดี๊ยวใช้ให้"


ล่าสุดวันที่ 15 พ.ค.65 เพจเฟซบุ๊ก Pimrypie - พิมรี่พาย ได้ออกมาชี้แจงว่า สาวป่วยติดเตียงคนดังกล่าวขยับได้แค่ศีรษะ เลี้ยงลูกสาว 3 คน และต้องดูแลแม่ ปกติแล้วเป็นแม่ค้าขายของออนไลน์และตามตลาดนัด เมื่อตนได้รับข้อมูลก็หวังจะลงพื้นที่ไปช่วย ก่อนจะเข้าไปพูดคุยและสุดท้ายเขาก็ยินดีให้ช่วยเหลือทุกอย่าง ตนยอมรับว่าเห็นสภาพห้องแล้วต้องตกใจ เพราะข้าวของต่าง ๆ เยอะมาก จากนั้นสาวติดเตียงคนนี้ก็แจ้งว่าไม่มีบัตรคนพิการ ตนจึงติดต่อคุณหมอด้านกายภาพให้มาดูแล คุณหมอก็อธิบายว่า อาการป่วยติดเตียงจะหายได้ แต่ต้องรักษาให้ครบ 16 ครั้ง ตนยอมรับเลยว่าดีใจมาก ๆ


หลังจากนั้น ตนก็แจ้งกับคนในบ้านว่า อากาศในห้องไม่ถ่ายเท มีข้าวของเยอะเกินไป พักรักษาตัวอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบนี้ไม่ได้ และตนก็อยากให้อยู่ในแวดล้อมที่ดี จึงว่าจ้างบริษัททำความสะอาดเข้ามาขนย้ายของ ขณะที่กำลังทำงานนั้น คุณแม่ของสาวติดเตียงก็จะยืนคุมว่าสิ่งใดขนย้ายออกได้หรือไม่ได้บ้าง นอกจากนี้ ตนก็ตัดสินใจเช่าห้องเพื่อใช้สำหรับเก็บข้าวของดังกล่าวโดยเฉพาะ เป็นเวลา 3 เดือน รวมแล้วตนออกค่าใช้จ่าย ทั้งค่าใช้จ่ายของหมอ ค่าทำความสะอาด ค่าเฟอร์นิเจอร์ ค่ารถโรงพยาบาล รวมทั้งสิ้น 1.2 แสนบาท


กระทั่ง ม.ค.65 สาวคนดังกล่าวแจ้งทีมงานว่า ยังเดินไม่ได้ ตนจึงเช่าห้องเก็บข้าวของให้อีก 3 เดือน ต่อมาเมื่อตนไปตรวจดูเอกสารการรักษา แพทย์ระบุว่า สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เปลี่ยนอิริยาบถจากนอนเป็นนั่ง และนั่งเป็นยืนได้ โดยคอร์สที่เข้าไปรักษาครั้งสุดท้าย พบว่าเป็นวันที่ 25 ธ.ค.64 แต่ทว่าคุณหมอก็ได้ส่งประวัติการรักษาของคนไข้ให้ตนเสมอ ๆ เมื่อไปเช็กดูก็พบอีกว่าตั้งแต่ครั้งที่ 4 คนไข้ขอพักการทำกายภาพ ปฏิเสธการรักษา คุณหมอก็เลยแจ้งตนว่าขอหยุดทำหน้าที่ เพราะคนไข้ไม่ต้องการรักษาแล้ว


"จากนั้นเขาก็ทักมาหาทีมงาน ว่าของที่ขนออกไปเยอะเลย พิมก็เลยคุยกันทางโทรศัพท์ประมาณ 30 นาที แล้วพิมก็ตกลงจะชดใช้คืนให้ 32,000 บาท ทีนี้ลูกค้าหลาย ๆ ก็ส่งหน้าเฟซบุ๊กของเขามาให้ดู เขาก็โพสต์ประมาณว่า อยากได้ความช่วยเหลือ ค่าใช้จ่าย ค่ารักษา อยากให้คนช่วย เพราะตั้งแต่พิมเข้าไป เงินบริจาคของเขาน้อยลง เขาบอกว่าพิมเปิดบัญชีลับ ๆ แล้วไม่เอาเงินมาให้ พิมขอยืนยันไม่จริง แต่พิมจะดำเนินการช่วยเหลือคนที่อยากให้ช่วยเหลือต่อไป ขอบพระคุณค่ะ" พิมรี่พาย กล่าว 


ขอบคุณภาพ : Pimrypie - พิมรี่พาย

คุณอาจสนใจ

Related News