ข่าวโซเชียล

ต้นสังกัดสั่งแบน ไรเดอร์ใช้เท้าเขี่ยอาหาร เจ้าตัวยอมรับทำจริง อ้างอารมณ์ชั่ววูบ

โดย thichaphat_d

11 พ.ค. 2565

275 views

วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปวงจรหน้าบ้านขณะที่ไรเดอร์มาส่งอาหาร พร้อมข้อความระบุว่า “ขออนุญาตนะคะ เผื่อพี่ไรเดอร์เขาจะอยู่ในกลุ่ม เหตุการณ์ตามในวิดีโอเลยค่ะ ซึ่งเราโกรธมาก ไรเดอร์โยนอาหาร และใช้เท้าถีบอาหาร”


จากคลิปจะเห็นว่าไรเดอร์ได้ขี่จักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้านของลูกค้า จากนั้นก็นำอาหารไปวางไว้บนโต๊ะหน้าบ้าน แต่มีช่วงหนึ่งเหมือนอาหารจะตก ไรเดอร์จึงใช้เท้าเขี่ยอาหาร ก่อนจะเดินออกจากบ้าน จากนั้นเจ้าของบ้านก็เปิดประตูออกไปดูเพื่อจะสอบถาม


ในคอมเมนต์ผู้โพสต์ยังเข้าไปตอบคนที่เข้ามาสอบถาม ระบุว่า พี่หนูเสียใจมากเลยค่ะ เปิดประตูออกไปเพื่อจะสอบถามว่าคุณโยนอาหารแบบนี้ อาหารมันจะเสียหายนะคะ (พูดดีดีกับพี่เขา ) ไรเดอร์ตอบกลับมาว่า ไม่ได้โยน ผมก็วางไว้ เขาจ้องหน้าหนูตาแข็งมาก เหมือนพร้อมจะลงรถเอาเรื่องเรา หนูรู้สึกไม่ปลอดภัย เลยชี้ไปที่กล้องว่า ที่บ้านมีกล้อง เขาเลยหลบตา และขับรถออกไปเลย


อีกคอมเมนต์ผู้โพสต์ตอบว่า เราพูดจาดีมากๆ จริงๆไม่มีการใช้คำหยาบคายเลย เปิดประตูเพื่อสอบถาม คุณทำแบบนี้ทำไม (เพราะเอาจริงสถานการณ์ตอนนั้น เรายอมรับว่าเราโกรธมาก เพราะอาหารมันเสียหาย ถ้าทำแบบนี้ และไรเดอร์ตาแข็งจ้องหน้าเรา เรารู้สึกกลัว ไม่ปลอดภัย เลยชี้ไปที่กล้อง เสียดายที่กล้องไม่สามารถบันทึกเสียงได้


ทีมข่าวคุณอัฟนัน อับดุลเลาะ พูดคุยกับไรเดอร์คู่กรณี ยอมรับว่าได้ใช้เท้าเขี่ยอาหารของลูกค้าจริง เพราะไม่ทันระวัง เป็นอารมณ์ชั่ววูบ พร้อมขอโทษลูกค้าที่ได้ทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมแบบนี้


ส่วนกรณีที่ลูกค้าบอกว่าพยายามสอบถามด้วยคำพูดดีดีว่าทำไมได้โยนอาหาร และใช้เท้าเขี่ย แล้วถูกมองด้วยสายตาแข็ง น่ากลัว ไรเดอร์บอกว่า ไม่ได้มองด้วยสายตาที่คุกคาม แต่มองปกติ และย้ำว่า ถ้าไม่ให้มองหน้า จะให้ไปมองที่ไหน เพราะกำลังคุยกับลูกค้า ก็ต้องมองหน้าลูกค้า


ล่าสุดตัวเองถูกต้นสังกัดสั่งแบนแล้ว เพราะมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าจะไม่สามารถขับรถส่งอาหารได้อีกแล้ว


ด้าน ShopeeFood ต้นสังกัดของไรเดอร์คนนี้ ออกประกาศว่า กรณีที่ไรเดอร์ทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อการส่งอาหารให้ลูกค้า ทางเราไม่ได้นิ่งนอนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น และจะเร่งนำตัวผู้ที่กระทำไม่เหมาะสม มารับโทษตามกฎของบริษัทโดยเร็วที่สุด

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/PNIcdTG5TwU

คุณอาจสนใจ