ข่าวโซเชียล

ดรามายูทูบเบอร์จับปูเสฉวน นำกลับไปเลี้ยงที่บ้าน หมอแล็บชี้ ทำให้น้องอายุสั้นลง

โดย kanyapak_w

27 เม.ย. 2565

7.5K views

(26 เม.ย.) เพจเฟซบุ๊ก ขยะมรสุม Monsoon Garbage Thailand โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพเพื่อเรียกร้องให้ยูทูปเบอร์รายหนึ่งที่ได้เดินทางไปทะเล และจับปูเสฉวนทั้งหมด 15 ตัว เพื่อกลับไปเลี้ยง และในคลิปวิดีโอดังกล่าวยังระบุว่าจะมีการเปลี่ยนกระดองให้น้องอีกด้วย โดยในโพสต์ระบุว่า




"Oaujun Hi-End ผมขอ กราบเท้าพวกคุณขอ 15 ชีวิต มาคืนกลับสู่ชายหาดได้ไม๊ครับ เราทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อรักษาเพื่อบอกผู้คนว่า ไม่ควรนำไปเลี้ยง เค้าจาก บ้านไป"ตาย" มาตลอดหลาย ปี นับแสน นับล้านชีวิตต้องตาย เปลือกหอยก็ไม่มีจะอยู่ แล้ว ชายหาดก็เหลือน้อยลงทุกวัน เราขอคืนเถอะนะ ให้ผมไปกราบเท้าพวกคุณ ก็ได้




พี่น้อง ทุกท่าน ช่วยผมติดต่อเค้าหน่อย ทักไปบอก แท็กไปบอก ว่าผมขอคืนนะคับ ผู้สนับสนุนต้องร่วมรับผิดชอบนะครับ โปรดส่งคืนมา เราในฐานะตัวแทนผู้อนุรักษ์ ขอจดจำคุณไว้ #ขอปูเสฉวนคืนมา"



ล่าสุด ด้านเพจ หมอแล็บแพนด้า ได้ออกมาแชร์โพสต์เช่นเดียวกัน พร้อมระบุข้อความว่า "ปูเสฉวนไม่สามารถเพาะพันธุ์ได้นะครับ ไม่อยากให้ทำคอนเทนต์เอาปูเสฉวนมาเลี้ยงเลย



ถ้ามันอยู่ตามธรรมชาติ มันอาจจะมีอายุยืนสูงสุดถึง 30-60 ปี แต่ถ้าเอามาเลี้ยงอาจอยู่ได้แค่ 1 วันหรือแค่ไม่กี่ปีก็ตาย  เพราะมันต้องกินอาหารตามหาดทราย อาศัยน้ำทะเล มีการลอกคราบ ถ้าเลี้ยงไม่เหมือนกับตอนที่มันอยู่ตามธรรมชาติ (ซึ่งไม่เหมือนอยู่แล้ว) มันจะอายุสั้น



แล้วถ้าเกิดฮิตเลี้ยงขึ้นมา ปูเสฉวนอาจจะสูญพันธุ์ได้ เพจนี้เค้าเรียกร้องขอให้เอาปูเสฉวน 15 ชีวิต ไปคืนธรรมชาติ จะให้เค้ากราบก็ยอมครับ"



ล่าสุดก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากถึงความไม่เหมาะสมกับพฤติกรรมดังกล่าว ขณะที่ด้านของยูทูปเบอร์ที่เป็นประเด็น ก็ยังไม่ได้มีการออกมาชี้แจงผ่านทางช่องทางเพจฯ แต่อย่างใด






คุณอาจสนใจ

Related News