ข่าวโซเชียล

ชาวบ้านร่วมตามหาแมว "น้องมณี" ด้านเจ้าของวอนแจ้งข้อมูลผ่านเฟซบุ๊ก

โดย paranee_s

19 เม.ย. 2565

1.1K views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ประกาศตามหาแมวเพศเมีย ชื่อว่าน้องมณี อายุ 3 ปี หายออกจากบ้านในหมู่บ้านโนเบิลธารา ซอยทาวน์อินทาวน์ 3 ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา หากใครพบเห็นและนำน้องมณีมาส่งคืน เจ้าของยินดีมอบรางวัลนำส่ง เป็นเงิน 300,000 บาท



ทางเจ้าของน้องมณี ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ประกาศหาแมวหาย ระบุรายละเอียดว่า ‘แมวที่หาย เป็นน้องแมวเพศเมีย ชื่อมณี หลุดออกจากบ้าน ในหมู่บ้านโนเบิลทารา ซอยทาวน์อินทาวน์ 3 วันที่ 17 เมษายน เวลา 01.45 นาฬิกา พร้อมอธิบายลักษณะของน้องมณี ว่าเป็นแมวพันธุ์สก็อตติชโฟลด์ขนสั้น ลายสลิดสีเทา ไม่มีปลอกคอ อ้วน พุงย้วย หนักเกือบ 8 กิโลกรัม หูพับ ตาร้าย ๆ หยิ่ง ๆ ขู่เก่ง พร้อมตบแต่ไม่กัด’ แต่ประเด็นที่น่าสนใจ คือรางวัลนำส่งเป็นเงินมูลค่าสูงถึง 300,000 บาท หลังจากเจ้าของโพสต์ข้อความออกไป ก็มีผู้แชร์โพสต์ และเพจต่าง ๆ ช่วยกันแชร์เป็นจำนวนมากกว่า 3 หมื่นแชร์



ทีมข่าวช่อง 3 ลงพื้นที่หมู่บ้านโนเบิลธารา เพื่อพูดคุยกับคุณณฐา ธนาภัทรจารุเดช เจ้าของน้องมณี โดยเธอเล่าให้ฟังว่า ที่บ้านเลี้ยงแมว 3 ตัว ชื่อ น้องมณี น้องโรมัน และน้องเมอร์ลิน ส่วนน้องมณีเป็นแมวเพศเมียตัวเดียวของบ้าน เจ้าของรู้ว่าน้องหาย ช่วงเช้าของวันที่ 17 เมษายน จากนั้นจึงเปิดกล้องวงจรปิดของหมู่บ้าน พบว่าน้องมณีออกจากบ้านเวลา 01.45 นาฬิกา เดินไปทางประตูทางเข้าหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหน้าหมู่บ้าน ยืนยันว่าเห็นน้อง ด้านหน้าหมู่บ้าน เวลา 03.00 นาฬิกา จากนั้นก็ไม่เห็นน้องมณีอีก



คุณณฐา เล่าว่า เธอและสามีตามหาแมวทุกรูปแบบ ทั้งโพสต์เฟซบุ๊ก ติดประกาศตามหา สอบถามในกลุ่มไลน์หมู่บ้าน เดินตามหา แต่ก็ยังไม่พบ ในวันแรกเธอตั้งรางวัลนำส่งที่ 10,000 บาท ต่อมาวันที่ 18 เมษายนจึงตัดสินใจ ตั้งราคารางวัลนำส่ง เป็นเงิน 300,000 บาท เพราะอยากใช้พลังโซเชียลให้เป็นประโยชน์ อยากให้ช่วยแชร์ข่าวและส่งต่อกันมาก ๆ จะได้มีคนเห็นรูปน้องและโอกาสเจอตัวมากกว่าเธอหาเอง ซึ่งหากเจอน้องมณี เธอยินดีจ่าย 300,000 ตามที่ประกาศ เพราะเธอเลี้ยงดูและรักน้องเหมือนลูกคนหนึ่ง บางคนอาจคิดว่าแค่แมวหนึ่งตัว แต่สำหรับเธอน้องมณีเหมือนลูก



โดยทีมข่าวร่วมกับเจ้าของแมว เดินหาน้องมณีบริเวณป่าข้างหมู่บ้าน แต่ยังไม่เจอตัว เจ้าของเชื่อว่าน้องยังมีชีวิตอยู่ แม้จะหายออกจากบ้าน 3 วันแล้ว เพราะถ้าน้องมณีถูกรถชนหรือถูกสุนัขกัดจนตายก็ต้องพบร่างแล้ว



ทีมข่าวได้สำรวจรอบ ๆ หมู่บ้านทาวน์อินทาวน์ ซอย 3 วันนี้มีคนมาตามหาน้องมณีเป็นจำนวนมาก หลายคนยอมรับว่า มาเพราะมูลค่ารางวัลนำส่ง เช่น ชายหญิง 2 คนขี่รถจักรยานยนต์มาจากเมืองทองธานี ตามหาน้องมณีตั้งแต่ 9 โมงเช้า ถึงช่วงบ่าย โดยบอกกับทีมข่าวว่า ถ้าเจอตัวน้องมณี ก็หวังว่าจะนำเงินที่ได้ ไปปิดยอดรถจักรยานยนต์และปรับปรุงบ้าน หรือบางคนก็ปริ้นรูปน้องมณี และขับรถตามหา เพราะรู้สึกสงสารและเห็นใจเจ้าของแมว เนื่องจากเลี้ยงแมวเหมือนกัน อยากให้เจอไว ๆ ไม่ได้หวังเงินรางวัล แต่กลัวน้องเป็นอันตราย



ล่าสุดคุณณฐา เจ้าของแมว ฝากแจ้งผ่านทีมข่าวมาว่า ใครที่มีเบาะแสน้องมณี ขอให้ส่งข้อมูลมาทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อว่า "คุณแม่ มีมี่" เพราะขณะนี้ทางโทรศัพท์ มีคนโทรมาตลอดเวลา ทำให้หลายคนโทรไม่ติด หรือไม่สามารถรับข้อมูลจากผู้ที่มีเบาะแสได้ เพราะคนที่โทรมามีทั้งโทรมาถามว่าหายจริงมั้ย? ทำไมปล่อยให้หาย? จะให้เงินจริงมั้ย? หรือบางคนโทรมาบอกว่า เจอแมวแล้ว แต่ขอให้โอนเงินมาก่อนจึงจะบอก




คุณอาจสนใจ