ข่าวโซเชียล

เพจดังชวนฉุกคิด การสร้างโรงงานพลังงานฟอสซิล

โดย onjira_n

16 เม.ย. 2565

3.3K views

เพจ ตามติดชีวิตanimal ได้โพสต์ภาพ ความเปลี่ยนแปลงของ หมูเกาะสฟาลบาร์ ขั้วโลกเหนือ ที่เคยมีน้ำแข็งปกคลุมภูเขาหนาแน่นเป็นกำแพงขึ้นมา แต่ปัจจุบันนี้ เปลี่ยนไปมาก  กำแพงน้ำแข็งแทบไม่เหลือ สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่โลกกำลังเตือนเราทั้งสิ้น  และตอกย้ำผลเสียที่จะเกิดขึ้นหลังจากรัฐบาลอังกฤษได้อนุญาตให้มีการสร้างโรงงานพลังงานฟอสซิล โดยเพจ ได้โพสต์อธิบายเอาไว้ว่า " LetTheEarthBreath โลกร้อน เราร้อน โลกป่วย เราป่วย

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เราจะเห็นประเด็น LetTheEarthBreath ในหลายสื่อออนไลน์ ซึ่งที่มาที่ไปของประเด็นนี้ สืบเนื่องมาจากรัฐบาลอังกฤษได้อนุญาตให้มีการสร้างโรงงานพลังงานฟอสซิล ซึ่งจะทำให้ในอีก 3-5 ปีข้างหน้า เกิดภาวะร้อนโลกร้อนที่รุนแรงยิ่งขึ้น

กลุ่มนักวิทยาศาสตร์ที่ไม่เห็นด้วยกับกฎหมายนี้ออกมาประท้วงแล้วก็ถูกรัฐบาบจับตามระเบียบ ซึ่งเหล่านักวิทยาศาสตร์ก็ได้ออกมาเตือนว่า หากมีการผลิตพลังงานฟอสซิลที่มากขึ้น จะส่งผลถึงสภาพอากาศของโลกที่แปรปรวนกว่าเดิม และชีวิตนับไม่ถ้วนอาจเข้าสู่การสูญพันธุ์ครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีนักวิทยาศาสตร์มากมายออกมาเตือนถึงภัยนี้ แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจทั้งจากรัฐบาลและประชาชนเลย

แอดเพาจึงขอยกตัวอย่างรูปนี้

หมู่เกาะสฟาลบาร์ ขั้วโลกเหนือ ด้วยระยะเวลาห่างกัน 103 ปี สองรูปนี้แตกต่างกันมากน้อยเพียงใด

ภาพถ่ายทั้งสองแสดงสถานที่เดียวกัน (หมู่เกาะสฟาลบาร์) ซึ่งมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

เราละเห็นด้วยหรือไม่กับประเด็นนี้ หรือเราจะรอจนกระทั่งมันเริ่มมีสัญญาณเตือนที่รุนแรง หรือเราจะร่วมมือกันคนละเล็กละน้อยเพื่อชะลอการเปลี่ยนแปลงนี้กัน



คุณอาจสนใจ

Related News