ข่าวโซเชียล

ยูทูบเบอร์โพสต์แซะ ความวุ่นวายสุวรรณภูมิ ด่านแรกแสนประทับใจ ต่างชาติคงอยากจะกลับมาอีก?

โดย thichaphat_d

12 เม.ย. 2565

511 views

จากการที่ ศบค.ชุดใหญ่ ได้ปรับมาตรการเข้าไทย โดยไม่ต้องมีผลตรวจ RT-PCR ใน 72 ชั่วโมง ก่อนจะเข้าไทย โดยให้มาตรวจที่ไทยวันแรกที่มาถึง โดยจองโรงแรมไว้ แล้ววันที่ 5 ของการเข้ามาในไทย ต้องตรวจ ATK ซ้ำ ซึ่งเริ่มตั้งแต่ 1 เม.ย. 65 ที่ผ่านมา 


โดย วานนี้ (11 เม.ย. 65) ได้ปรากฎภาพที่สนามบินสุวรรณภูมิ มีผู้โดยสารหนาแน่น จนไม่ได้รับความสะดวก เรื่องนี้ นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ชี้แจงว่า จากการที่ ศบค.ผ่อนคลายมาตรการการเดินทางเข้าประเทศโดยยกเว้นการตรวจ RT-PCR ที่ต้นทาง ทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น จากวันละ 6,000-7,000 คน เป็น วันละ 9,000-10,000 คน


โดยในวันที่ 10 เม.ย. 65 นายอติชาญ เชิงชวโน หรือ อู๋ spin9 ยูทูบเบอร์ ได้โพสต์ภาพ พร้อมระบุข้อความว่า ...

"ผลงาน การจัดการผู้โดยสาร Test&Go ของสนามบินสุวรรณภูมิ ไม่มีใครได้ไปไหนเลย ยืนกองรวมกัน จนท.โรงแรมก็ตะโกนชื่อโรงแรมตัวเองจนเสียงแหบ มีจังหวะส่ายหัวบอกว่าไม่ไหวแล้วเหมือนกัน มีผดส.โวย จนท.โรงแรมก็บอกให้ไปโวยการท่าฯ

เหมือนเล่นเกมหาโลโก้โรงแรมตัวเองอะ เรียงแบบ random ทุกอย่าง ไม่เรียงตัวอักษร ไม่มี directory บอก เคาน์เตอร์นึงยัดไปกี่โรงแรมก็ได้ ป้ายล้นลงมาข้างล่าง หาเจอก็ไปกระจุกรวมอีก เพราะ จนท.คนเดียวนับผิดชอบหลายโรงแรม ถือเป็นด่านแรกก่อนเข้ามาเจอโจทย์ยากกว่านี้ในเมือง 

ต่างชาติเจองี้ เค้าคงจะอยากกลับมาอีกแหละเนอะ ประเทศนี้"


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/eSZNzA-Jz5w


คุณอาจสนใจ

Related News