ข่าวโซเชียล

โซเชี่ยลแชร์ กลุ่มนักเชิดสิงโตรุมตี รปภ.

โดย onjira_n

2 เม.ย. 2565

12K views

ผู้สื่อข่าวจังหวัดหนองบัวลำภูรายงานว่า กรณีเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 3 โพสต์ข้อความ “คณะเชิดสิงโต หรือ อันธพาล เขามาเชิดสิงโตแล้วไม่ใส่แมสแล้วทำเสียงดัง รปภ.ที่ตลาดเลยไล่ค่ะแล้วเขามีการทำร้ายร่างกายค่ะ

เหตุเกิดที่ จังหวัดหนองบัวลำภู อำเภอสุวรรณคูหา ตำบลบ้านนาด่าน ที่ตลาดนัดข้างโรงเรียนบ้านนาด่านค่ะ รปภ.ก็อายุมากเเล้วด้วย อยากให้เป็นอุทาหรณ์สอนใจค่ะ

โดยมีคลิบกลุ่มบุคคลแต่งชุดแสดงการเชิดสิงโต กรูเข้าไปบนถนนหลวงหน้าตลาด ใช้ไม้กวาด หัวเข็มขัด และกรวยยางรุมทำร้าย รปภ.ที่ทำหน้าที่ดูแลอยู่ที่บริเวณตลาดนัดแห่งนั้น โดยมีเสียงร้องห้ามและตะโกนโหวกเหวกโกลาหล ดังลั่นคลิบ ผู้สื่อข่าวใช้เวลาติดต่อเพื่อสอบถามราบละเอียดอยู่นานจนพบว่าผู้โพสต์คลิบทีแรกชื่อไตเติล เมื่อสอบถามว่าเอาคลิบมาจากไหนจึงได้เดินทางไปพบ “น้องฝน” (นามสมมติ)อายุ14 ปีเจ้าของคลิบ ทราบว่าถ่ายจากร้านขายของชำบริเวณหน้าตลาดที่เกิดเหตุ โดยหลังเกิดเหตุมีคนมาขอคลิบไปโดยน้องฝนไม่ทราบว่าเขาเอาไปโพสต์

นางบุญเพ็ง แดงนา อายุ 60 ปี เจ้าของร้านชำ(เสื้อสีขาวสวมเสื้อกั๊กลายผ้าไทย) นางนิสราพร นามคุณ อายุ 45 ปี (เสื้อลายดอกขาวดำ)และนางหมอง บำรุงนางาม อายุ70 ปี(เสื้อคอกลมสีแดงเลือดนก)ช่วยกันเล่าให้ฟังว่า เกิดเหตุเมื่อวานนี้ ประมาณ 17น.เศษ เห็นกลุ่มเชิดสิงโตกลุ่มหนึ่งประมาณ สิบกว่าคน ในชุดสีเหลือง พากันแห่สิงโตและตีกลองส่งเสียงดังลั่น เข้ามาที่บริเวณตลาดนัดที่เปิดขายเฉพาะวันศุกร์ โดยส่วนใหญ่ไม่ใส่แมส จึงถูก รปภ.สั่งห้ามไม่ให้เข้าไปเรี่ยไรในตลาดแต่กลุ่มสิงโตไม่ฟัง พากันเดินลุยฝูงชนหนาแน่นเข้าไปเชิดสิงโตขอเงินข้างในภายหลังกลุ่มสิงโตกลับออกมาหลังจากเข้าไปไม่นาน ก่อนจะกลับไปที่รถที่จอดห่างออกไปราว100 เมตรเอาเครื่องดนตรีและสิงโตไปเก็บแล้วหวลกลับมา 7 คน กรูเข้าไปใช้ไม้กวาดที่พ่อค้ามาขาย ฟาดใส่ รปภ.ไม่ยั้งส่วนคนอื่นๆบางคนใช้สายเข็มขัดหัวเหล็กฟาดใสบางคนจับกรวยยางจราจรทุ่มใส่ รปภ.นายนั้นอย่างไม่ลดละท่ามกลางเสียงร้องห้ามแต่ไม่มีใครฟังจน รปภ ดึงเอามีดขอด้ามยาวออกมาจากรถสามล้อพ่วงข้างออกมาสู้ ภายหลังมีผู้เห็นท่าไม่ดีคว้าปืนแก้ปออกไปขู่ กลุ่ม เชิดสิงโตจึงล่าถอยไปที่บริเวณจอดรถ2คันของตัวเอง พร้อมกวักมือท้าทายให้ รปภ.เข้าไปสู้ใหม่ โดยไม่ยอมถอยไปไหน ภายหลังมีชาวบ้านโทรแจ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสถานีตำรวจชุมชนนาด่านที่อยู่ห่างไปราว300 เมตรมาดูเหตุการณ์ก่อนที่จะเรียกคูกรณีไปที่ สภ.สุวรรณคูหา และมีการพูดจาไกล่เกลี่ยไม่เอาเรื่องราวซึ่งกันและกัน

นายจันทร์แนม กัณหา อายุ 58 ปี เลขที่ 144 ม.8 บ้านทุ่งสว่าง ต.นาด่าน รปภ.คู่กรณีเล่าว่าตนมีหน้าที่ รักษาความสงบและการจราจร บริเวณตลาด เวลาเกิดเหตุตนได้ห้ามกลุ่มสิงโตที่เข้าไปเรี่ยไรไม่ให้เข้าไปโดยบอกว่าให้ไปขออนุญาตนายกเทศมนตรีตำบลนาด่านก่อน เพราะกลุ่มสิงโตตีกลองส่งเสียงดังและไม่ใส่แมสหลายคนแต่ทุกคนไม่ฟังลุยเดินเข้าไปในตลาดตนจึงตะโกนบอกแม่ค้าว่าไม่ต้องให้เงิน กลุ่มสิงโตเรี่ยไรเงินอยู่ครู่หนึ่งไม่ได้เงินจึงพากันออกไปเก็บของที่รถแล้วย้อนกลับมารุมตีตน ตนถูกฟาดหลายทีที่แขนขวา จึงดึงเอามีขอด้ามยาวที่วางอยู่ในรถสามล้อ เข็มพ่วงออกมากวัดแกว่งต่อสูแต่ กลุ่มสิงโตหลายคนตนสู้ไม่ไหวถูกมีดสปาตาร์ของกลุ่มสิงโตฟันที่ข้อศอกขวาต้องเย็บถึง 8 เข็ม พอดีมีชาวบ้านคนหนึ่งถือปืนแก้ปวิ่งเข้ามาช่วยทำให้กลุ่มสิงโตถอยไปที่รถ ไม่งั้นตนคงไม่รอด เมื่อสอบถามว่าทราบหรือไม่ว่าคู่กรณีไปแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าตนควักมีดขอยาวมาฟันเขาก่อนเขาจึงใช้ไม้กวาดตีที่แขนเพื่อป้องกันตัว นายจันทร์แนมหัวเราะพร้อมบอกว่าถามชาวบ้านได้เลยเพราะเขากลับไปเก็บของที่รถแล้วค่อยกลับมาใหม่ เมื่อถามว่าค่าจ้างเท่าไหร่ในการทำหน้าที่ บอกว่าได้ 200 บาททำตั้งแต่บ่าย 3โมงถึง 19.00น. เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ไม่กลัวเขากลับมาใหม่หรือ รปภ.นายนี้บอกไม่กลัวจะยังทำงานนี้ต่อไปตามยก็ให้มันตายตรงนี้ นายจันทร์แนม กล่าวพร้อมชี้ไปที่บริเวณทางเข้าตลาดนัดที่เกิดเหตุ

ภายหลัง ผู้สื่อข่าวตรวจสอบ พบว่าชายในคลิบที่ถือปืนแก้ปขู่กลุ่มเชิดสิงโตเป็นชาวบ้านใกล้เคียงแต่ปืนแก้ปเป็นปืนชำรุดยิงไม่ได้ ส่วนกลุ่มเชิดสิงโตให้การว่ามาจาก กทม.จะไปทำการแสดงที่ จังหวัดหนองคาย อย่างไรก็ตามมีชาวบ้านหลายรายบอกว่ากลุ่ทเชิดสิงโตเคยมาเรี่ยไรเงินแถวนี้เมื่อปีที่แล้ว แล้วครั้งหนึ่งไม่มีคนห้ามจึงไม่มีเรื่อง




คุณอาจสนใจ