ข่าวโซเชียล

'สรยุทธ' คุยสายแก๊งคอลเซนเตอร์ อ้างต้องจ่ายหมื่นห้า กลับไทยไม่ได้ ชี้ตอนนี้คนไม่ค่อยหลงกลแล้ว

โดย thichaphat_d

28 มี.ค. 2565

7.1K views

วานนี้ (27 มี.ค. 65) หลังจากที่สรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้จัดรายการข่าวเสร็จ ได้พักผ่อน ทีมงานซึงกำลังเตรียมงานได้รับสายเรียกเข้าจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งปลายสายได้บอกว่ามีพัสดุส่งมา ทีมงานจึงได้ตอบกลับไปว่าทำไมถึงมาทำแบบนี้ ด้านปลายสายซึ่งเป็นผู้หญิงได้ตอบกลับมาทันทีว่า "คิดว่ามีทางเลือกอะไรหรอ" จากนั้นทีมงานจึงได้ส่งโทรศัพท์ให้สรยุทธได้คุย

ซึ่งเมื่อพิธีกรดังได้คุย คอลเซ็นเตอร์จำเสียงได้ สรยุทธจึงได้ถามถึงความเป็นมาเป็นไป ปลายสายได้บอกว่าอยู่กันตรงนั้นหลายคน ซึ่งทางนั้นบอกว่า เขาได้ถามข้อมูลอะไรไหม บอกได้เลยว่าไม่ แต่มันมีข้อบังคับว่า 'ต้องโทร'

โดยปลายสายบอกว่า โดนบังคับให้ทำ ซึ่งทางนั้นก็จะมีการรวมกันของกลุ่มคน แล้วก็มีหน้าที่ให้ว่า ต้องโทร และได้บอกว่า ต้องคุยกับเหยื่อ แล้วก็ตัดสายวางไป จะได้ถือว่าได้ทำหน้าที่ในการโทรหาคนเสร็จแล้ว ซึ่งตนเคยโทรบ่ายเบี่ยงวันละ 400 สาย

และยังบอกอีกว่า เดี๋ยวนี้ไม่มีใครหลงเชื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์แล้ว บางวันมีคนหลงกลโอนให้แค่หลักพัน หลักร้อย ตนก็ไม่อยากทำ แต่ต้องทำเพราะค้างเงิน 15,000 บาท เป็นค่าลาออก สมัครใจไปทำนะ คิดว่าทำงานแอดมินออนไลน์เว็บพนัน ไม่ได้คิดว่าจะได้ทำเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ตนจะติดต่อขอความช่วยเหลือก็ไม่มีสัญญาณ เพราะอยู่ต่างประเทศ ไม่ได้ดูข่าวสาร ซึ่งจะมีเงินเดือนให้ แต่จะไม่ได้ค่าคอมมิชชั่น หากหลอกเหยื่อไม่สำเร็จ ตอนนี้เหลือพนักงานประมาณ 30 คน จากเริ่มต้นที่มีเป็นร้อยคน

คนที่เหลือส่วนใหญ่เลือกที่จะหยุดงาน และแจ้งลาออกทั้งหมด ซึ่งต้องรอตามคิว และต้องขอวางสาย เพราะคุยนาน อาจผิดสังเกต และอาจถูกจับได้ ซึ่งหลังคุยเสร็จต้องลบสายออกจากระบบ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/aX0sPfShbf4

คุณอาจสนใจ

Related News