ข่าวโซเชียล

ผู้ป่วยโควิดตบ อสม. เหตุ ติดเชื้อแต่ไม่ยอมกักตัว

โดย kanyapak_w

26 มี.ค. 2565

1.8K views

เหตุการณ์จากคลิปภาพผู้ติดเชื้อตบตีกับ อสม.หลังไปขึงเชือกแดงให้กักตัวแต่ผู้ป่วยไม่ยอม



วันนี้ 26 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 2 ได้มีการโพสต์คลิปวีดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า ตบตี อสม. เป็นโควิดแต่ไม่ยอมกักตัว ณ.หมู่บ้านแห่งนึงในจังหวัดชัยนาท สาเหตุเพียงแค่ อสม.ขอให้ไปรักษาและกักตัว อสม.แค่ให้คุณกักตัว รับผิดชอบต่อสังคมแต่คุณก็ทำตัวให้เป็นภาระสังคม รักษา เด่วก้หาย แต่คุณหนี แจ้งเตือนชาวบ้านในหมู่บ้าน ดูแลตัวเองกันนะค่ะ เนื่องจากเขาไปยอมไปรักษาตัวที่ รพ. จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์เป็นอย่างมากถึงตัวผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่ยอมกักตัว และทำร้ายเจ้าหน้าที่ อสม.




ภายหลังจากเกิดเรื่อง ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ ไปยัง ต.โพนางดำตก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ซึ่งเป็นบ้านหลังที่เกิดเหตุ และได้พบกับนายนิติรุจน์ มุขเฉลิมวงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลโพนางดำออก และเจ้าหน้าที่ อสม. ได้ทำการพูดคุยสอบถามเหตุการณ์กับ น.ส.อรพรรณ เทียมจันทร์ อายุ 37 ปี ผู้ก่อเหตุที่ปรากฎอยู่ในคลิปวีดีโอดังกล่าว พร้อมทั้งยังได้ให้เจ้าหน้าที่ อสม.ทำการตรวจ ATK กับ น.ส.อรพรรณ เนื่องจาก ตัวผู้ก่อเหตุเอง ยังไม่ได้ทำการตรวจ ซึ่งจากการตรวจพบว่า น.ส.อรพรรณ ติดเชื้อโควิด-19 ทาง นายกเทศมนตรีตำบลโพนางดำ จึงได้ให้ น.ส.อรพรรณ และลูก อีก 2 คน กักตัวอยู่ในบ้าน




จากการสอบถาม ผู้ก่อเหตุ และลูกสาว เล่าว่า อสม.เป็นคนทำร้ายร่างกายก่อน เมื่อวานเขามาถึงเอาเชือกปอสีแดงมาขึงหน้าบ้าน แม่เลยออกมาถามว่ามาขึงทำไม ตอนนั้นแม่ยังไม่ได้ตรวจ คิดว่าตัวเองไม่ได้เป็น เพราะไม่ได้อยู่รวมกัน และถามว่าถ้าให้กักตัวอยู่บ้านจะเอาถุงยังชีพมาให้หรือ เพราะรอบที่แล้วหนูกักตัวอยู่ที่บ้านเขาก็ไม่เอาถุงยังชีพมาให้ ทีนี้แม่จึงออกไปคุย เขาเอากล้องโทรศัพท์มาถ่าย หนูจึงถ่ายบ้าง พอดีมีหมากระเป๋าออกมาวิ่ง เป็นหมาของแม่ แม่เลยอุ้มมันแล้วแม่จะเดินเข้าบ้าน ทีนี้ อสม.คนนั้นเขาเดินตามแล้วเอากล้องมาจ่อหน้าแม่ แม่กลัวหมาหลุดมือ จึงเอาหมากระเป๋าจ่อกล้องเขา ไม่ได้จ่อตัวเขา ทีนี้เขาก็โมโห เขาจึงถีบแม่ล้มใส่ประตู เขาเป็นคนเริ่มก่อน แม่เขาก็โมโหเลยสวนกลับ แต่ในเฟสเห็นว่าสามีเขามาเม้นแซะต่อว่า แบบนักเลงมาก แล้วทำไมเขาไม่มาเคลียเอง แม่จึงไปแจ้งความ อยากให้เขามาขอโทษ เราเป็นประชาชน



ขณะที่ทางด้าน นางประทิน วิเศษพลกรัง อสม.ที่อยู่ในเหตุการณ์ (ทางโทรศัพท์) เล่าว่า เหตุการณ์เมื่อวานนี้ อสม.คนที่ถูกทำร้ายคือ น.ส.นัยนา จุ้ยแจ้ง อายุ 42 ปี ซึ่งก่อเกิดเหตุ พี่นาเขาชวนที่ไปขึงเชือกที่บ้านผู้ติดเชื้อเพราะไม่ยอมไปรักษาที่โรงพยาบาล จึงจะไปขึงเชือกแดงป้องกันไว้ก่อน เผื่อใครไปใครมาจะได้รู้ว่าบ้านนี้ติดเชื้อโควิด จะได้เอาข้าวเอาน้ำมาส่งให้ เพื่อป้องกันไม่ให้ออกจากบ้าน แล้วเขาก็เดินไปขึงเชือกซึ่งอยู่อีกฝั่งของถนน ผู้ติดเชื้อเขาก็ออกมาด่า พอขึงเชือกเสร็จ ผู้ติดเชื้อได้อุ้มหมาแล้วเอาหน้ามาจ่อที่หน้าพี่นา พี่นาไม่รู้จะทำอย่างไงจึงเอาเท้าถีบผู้ติดเชื้อจนล้มลง จากนั้นก็ตะลุบอนกัน ดึงหัวกระชากกัน




พอดีมีผู้ชายเดินผ่านมา จึงเรียกผู้ชายคนนั้นมาช่วยให้แยกหน่อยแต่แยกไม่ไหว เราก็ดึงคนของเรา และเซฟตัวเอง กลัวจะติดเชื้อกับเขาด้วย เขาไม่ได้ตรวจไม่แน่ใจว่าเป็นหรือไม่เป็น เราไม่ได้ไปด่าว่าเขา เพียงเข้าไปขึงเชือกเท่านั้น เดี๋ยวทางเทศบาลจัดอาหารมาส่งให้ จริงรถโรงพยาบาลมารอรับอยู่แล้ว แต่เขาไม่ยอมไป เพราะแม่ผู้ติดเชื้อไม่ยอมให้ลูกเขาไป จะหาว่า อสม.ไม่ดูแล จึงเอาเชือกไปขึง เสร็จแล้วกำลังจะกลับ แต่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ตกใจมากไม่รู้จะช่วยอย่างไงถูกเลย ส่วน อสม.ที่ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ และมีอาการปวดแขน ปวดหัวข้างที่ถูกตบจากการกระชากผม ซึ่งตอนนี้ตัวผู้บาดเจ็บ และตน ได้เข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลสรรพยา ส่วนเรื่องคดีความนั้น ก็อยู่ที่ตัวของผู้ได้รับบาดเจ็บ ว่าจะดำเนินการต่อหรือไม่ตนเองไม่มั่นใจ



ทางด้าน นายนิติรุจน์ มุขเฉลิมวงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลโพนางดำตก เปิดเผยว่า เรื่องที่มีปัญหาของ อสม.เมื่อวานคือ ทราบว่า อสม.เขาเอาเชือกไปกั้นบ้านผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อกักตัวไม่ให้ออกจากบ้าน ปรากฏว่าผู้ป่วยไม่ยอมจึงเกิดปัญหา ตามคลิปที่เผยแพร่ออกไป เพราะในบ้านมีผู้อาศัยอยู่ 3 คน วันนี้ตรวจซ้ำอีกครั้งพบว่าติดเชื้อทั้ง 3 คน ได้แนะนำให้เขากักตัวอยู่ในบ้าน วันนี้ได้ไปพูดคุยแล้วยอมอยู่ในบ้านแล้ว เดี๋ยวทางเทศบาลจะส่งข้าวส่งน้ำให้ เรื่องนี้แม้ว่าจะมีการไปแจ้งความแล้วแต่สามารถพูดคุยตกลงกันได้

คุณอาจสนใจ

Related News