ข่าวโซเชียล

สารพัดมุกแกล้ง 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' คิดบทเป็นพ่อค้าเซ็กส์ทอย – 'เก่ง ธชย' ขับเสภาโต้กลับ

โดย thichaphat_d

24 มี.ค. 2565

1.3K views

จากการระบาดของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่สร้างความเสียหายให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก มีการร้องเรียนให้รัฐบาลกวาดล้างแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์มาโดยตลอด

ล่าสุดกระทรวงยุติธรรม ก็ได้มีการแก้ปัญหาดังกล่าว ด้วยการแต่งเพลงที่ชื่อ “อย่าโอน” ออกมาเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และสร้างความรู้ความเข้าใจ ในการป้องกันภัยคุกคามจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ให้กับประชาชน ไว้ใช้เตือนสติ เตือนใจ และสร้างภูมิคุ้มกันให้ประชาชนไม่ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพ  

นอกจากนี้ยังมีการโพสต์คลิปเตือนภัย โดยเฟซบุ๊ก Police TV by UCI Media โพสต์คลิป ชายคนหนึ่งสวมสมเป็นพ่อค้าขายเซ็กซ์ทอยเมื่อมีแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหา พร้อมระบุข้อความว่า

มาดูกันว่าใครหัวจะปวดกว่าใคร ระหว่างแก๊งคอลเซ็นเตอร์กับเหยื่อ

#สุดฮา.... หนุ่มรู้ทันแก๊งคอลเซนเตอร์  แกล้งเป็นพ่อค้าขายเซ็กส์ทอย ที่สั่งนำเข้าจากจีน แต่สงสัยพัสดุที่สั่งจะตีกลับเพราะไม่ผ่านศุลกร  แก๊งคอลเซนเตอร์ถึงกับฮางานนี้ เพราะหนุ่มรายนี้บอกว่าผมไม่เคยบอกใครมาก่อนว่าผมขาย เซ็กส์ทอย ตอนจบยิ่งฮา ต่างคนต่างไปไม่ถูก เพราะไม่ได้เตรียมบทไว้ แยกย้าย ไม่มีใครโดนหลอกงานนี้

อย่างไรก็ตามหากท่านใดได้รับสายแจ้งว่าพัสดุตกค้าง ท่านมีหมายเพราะมีชื่อใช้บัญชีในการฟอกเงิน หรืออ้างหน่วยงานรัฐใด เพื่อจะหลอกให้โอนเงิน บอกเลยว่าห้ามโอนเด็ดขาด นะครับ และสำหรับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ไม่ว่าจะเป็นแก๊งคอลเซนเตอร์ หรือหลอกลวงออนไลน์อื่นๆ ท่านสามารถแจ้งความทางออนไลน์ได้ที่ https://www.thaipoliceonline.com/

ทั้งนี้ คลิปนี้ได้รับอนุญาตจากเจ้าของคลิปแล้ว และชายในคลิปไม่ได้ค้าขายเซ็กส์ทอยแต่อย่างใด  เป็นเพียงบทที่คิดขึ้นเพื่อแกล้งแก๊งคอลเซนเตอร์เท่านั้น

อีกรายเป็นนักร้องดัง เก่ง ธชย ที่ได้โพสต์คลิปขณะคุยโทรศัพท์กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ศาลอาญา และได้ขอชื่อ-นามสกุล ซึ่งเก่ง ก็เอาคืนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยการบอกให้เตรียมกระดาษกับปากกาให้จด ก่อนจะเริ่มบอกชื่อด้วยการขับเสภา

แต่ปรากฏว่า เก่ง เริ่มร้องแค่ “เอิ้งงงงง เงอะ เอ้ยยยย” ปลายสายก็ด่ากลับด้วยถ้อยคำหยาบคาย และวางสายหนีไป  ซึ่ง เก่ง ก็ได้โพสต์คลิปดังกล่าว พร้อมเขียนแคปชั่นบอกว่า  “รีบวางจัง ยังไม่ทันขึ้นเนื้อเลย”


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/KCCk1aFN8e0

คุณอาจสนใจ

Related News