ข่าวโซเชียล

เดี๋ยวนี้เล่นใหญ่!! แก๊งคอลเซ็นเตอร์วีดิโอคอล ใส่ชุดตำรวจเต็มยศ แต่เอ๊ะ? ทำไมหน้านิ่งจัง

โดย pichaya_s

10 มี.ค. 2565

1K views

ผู้ใช้ tiktok ชื่อ siripatty โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่น้องชายของเจ้าตัวได้รับสายจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งคราวนี้มาในรูปแบบที่เหนือชั้นขึ้นกว่าเดิม ด้วยการวิดีโอคอลมา เพื่อเพิ่มความหน้าเชื่อถือ แต่พอสังเกตุดีๆ "ทำไมหน้านิ่งจัง"


ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ สอบถามไปยังคุณนนท์ ผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรมาด้วยอุบายเดิมๆ กับที่ปรากฎเป็นข่าว ครั้งแรกที่ระบก็รู้ทันทีว่าไม่ชอบมาพากล จึงว่านล้อมมิจฉาชีพด้วยการเล่นตามน้ำไปเรื่อยๆ


จนกระทั่งมิจฉาชีพโทรวิดีโอคอลมา อ้างว่าชื่อ ร.ต.ท.ปรัชญา นุรารักษ์ จากสภ.เมืองชลบุรีเพื่อเพิ่มความหน้าเชื่อถือด้วยชุดตำรวจ แต่พอสังเกตุดีๆ ก็พบว่ามันเป็นภาพนิ่งที่ทำผ่านโปรแกรมอะไรสักอย่าง ทำให้ปากขยับตามที่มิจฉาชีพพูด แต่ก็ยังไม่เนียนพอจะหลอกตนเองได้จึงอยากเตือนภัยกับคนอื่นว่าเดี๋ยวนี้มิจฉาชีพเริ่มเล่นใหญ่ขึ้น มีความพยายามสร้างความน่าเชื่อถือขึ้นไป จึงต้องระวังตัวเป็นพิเศษ


ทีมข่าวสอบถามไปยัง ร.ต.ท.ปรัชญา นุรารักษ์ ตัวจริงยืนยันว่าไม่ใช่ตน รูปที่มิจฉาชีพใช้ไปประกอบในวีดิโอก็เป็นใครไม่รู้ ฝากเตือนพี่น้องประชาชนให้ระมัดระวังตัว มิจฉาชีพมักมาพร้อมอุบายใหม่ๆ หากให้แน่ใจว่าตัวเองมีคดีความอะไรหรือไม่ แนะนำให้มาที่สถานีตำรวจดีกว่า และไม่ควรให้ข้อมูลส่วนตัวไป เพราะอาจถูกนำไปใช้ในทางที่มิชอบได้

คุณอาจสนใจ

Related News