ข่าวโซเชียล

สาวโพสต์อุทาหรณ์พาแมวไปอาบน้ำตัดขน แค่ครึ่งชม.รพ.โทรมาแจ้งน้องเสียชีวิต

โดย kanyapak_w

18 ก.พ. 2565

12K views

เฟซบุ๊กบัญชีผู้ใช้งานรายหนึ่ง โพสต์อุทาหรณ์เตือนผู้เลี้ยงสัตว์ เกี่ยวกับการใช้บริการโรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านสรงประภา เขตดอนเมือง หลังจากที่ได้พาแมวไปอาบน้ำตัดขน แต่เมื่อเวลาผ่านไปเพียงครึ่งชั่วโมงทางโรงพยาบาลโทรศัพท์กลับมาแจ้งว่าน้องเสียชีวิตแล้ว

โดยในโพสต์ระบุว่า

"ฝากแชร์ !!!! อุทาหรณ์พาแมวไปตัดขนแต่ร้านแจ้งมาว่า เสียชีวิตแล้ว

เมื่อวันที่ 16 ก.พ 65 เราได้นัดหมายพาแมวของเราไปตัดขนที่โรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่ง ที่สรงประภาสภาพแมวเราก่อนไป แข็งแรง ปกติดีทุกอย่าง


เรานัดหมายไว้เวลา 16.00 น. ว่าจะนำน้องเข้าไปไถขน + อาบน้ำ เรานำน้องไปส่งถึงโรงพยาบาลเวลา 16.06 น. (จำเวลาได้แม่นเพราะตอนนำน้องไปส่งและรอช่างมาคุยเรื่องทรงขน เราดูนาฬิกาจากโทรศัพท์)


ซึ่งรพ.ไม่ได้ให้เราเข้าไปข้างใน ให้ส่งน้องแค่ข้างหน้าแล้วกลับ แต่เวลา 16.33 น. โรงบาลโทรมาแจ้งว่าน้องช้อค เสียชีวิต เรารีบไปโรงพยาบาล หมอแจ้งว่าให้อะดรีนาลีนไปแล้ว 3 โดส ( เริ่มงง น้องช้อคตั้งแต่ตอนไหน)


สุดท้ายหมอปั้มหัวใจ 30 นาที + ให้อะดรีนาลีนไป 4 โดส หมอแจ้งน้องไม่กลับมาแล้ว


หมอแจ้งเพิ่มเติมว่า ก่อนนำน้องขึ้นไปหมอได้ตรวจดูแล้ว น้องแข็งแรงสมบูรณ์ดี จึงให้ช่างพาขึ้นไป (แต่พอน้องเสียหมอบอกอาจจะเป็นโรคหัวใจ) 


เราจึงต้องเขียนใบร้องเรียน และรับศพลูกกลับ ภายหลังเรามาที่โรงพยาบาลอีกครั้งเพื่อขอภาพกล้องวงจร และชื่อของหมอรวมถึงช่าง เรามาเจอช่าง จึงสอบถามเหตุการช่างบอกน้องมีอาการหอบหายใจแรง ยังสอบถามหมอเลยว่าน้องจะไหวไหม ซึ่งช่างพูดต่อว่า หมอบอกได้แค่ไหนก็เอาแค่นั้น ถ้าได้แค่ตัดก็ไม่ต้องอาบน้ำ


คือแบบเห้ยย ถ้าคุณเห็นว่าแมวมีอาการผิดปกติ คุณควรเลือกแจ้งเจ้าของ และปฏิเสธการทำ ไม่ใช่ได้แค่ไหนเอาแค่ไหน

สรุปช่างแจ้งเราว่า ตัดเล็บและไถขนน้องไปได้ 3 ครั้ง น้องล้มลง คลิปกล้องวงจรปิด รพ.แจ้งว่า ผอ.ส่งมาให้แค่นี้ ช่างอุ้มออกลงมาหาหมอเวลา 16.24 น. เป็นแค่คลิปสั้นๆ ที่เราได้มา

เราช็อคและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก เท่ากับว่า เราพาลูกไปส่งไม่ถึงครึ่งชั่วโมง แต่ลูกเรากลับเสียชีวิต ส่วนโรงบาลทำแค่ให้เรากรอกใบร้องเรียน และบอกจะติดต่อกลับภายใน 1 อาทิตย์ คำถามคือทำไมเราต้องรอลูกเราตายในมือคุณ **ย้ำว่าไปส่งไม่ถึงครึ่งชั่วโมง


เราขอภาพกล้องวงจรปิดตั้งแต่ลูกออกไปจากมือเรา  จนแจ้งลูกเสียและเราไปถึงโรงพยาบาล ก็ต้องรอคนที่เขาเรียกว่า ผอ. ส่งมาให้เพราะไม่อยู่ไปผ่าตัดต่างจังหวัด


เราไม่อยากให้เรื่องนี้เงียบ ลูกเราแข็งแรงดีทุกอย่าง ไปส่งลูกสภาพปกติ แต่ต้องรับห่อศพลูกกลับมา ในระยะเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง !!!! ฝากไว้ให้คนที่จะพาแมวไปอาบน้ำตัดขน พิจารณาดีๆนะคะ **"

ทางทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ได้โทรศัพท์พูดคุยกับเจ้าของโพสต์ โดยทางเจ้าของแมว กล่าวว่า รพ.ติดต่อมาในตอนเช้าและส่งภาพกล้องวงจรปิดให้ ยกเว้นภาพในห้องตัดขนซึ่งเป็นสิ่งที่ทางเจ้าของสงสัยมากที่สุด ซึ่งเขาแจ้งว่าในห้องตัดขนไม่มีกล้อง เราได้ภาพน้องแทบทั้งหมด ยกเว้นในห้องตรวจและห้องที่น้องตัดขนค่ะ

โดยเจ้าของโพสต์ยังระบุอีกว่า ทางเราแค่สงสัยว่า ทำไมห้องตัดขนถึงไม่มีกล้อง แบบนี้คนตัดจะทำอย่างไรกับหมาแมว ก็ไม่มีใครรู้ เราแจ้งความแล้วค่ะ แต่ตำรวจบอกให้ไปไกล่เกลี่ยกับทางโรงพยาบาล"

คุณอาจสนใจ

Related News