ข่าวโซเชียล

พระขับเก๋งบิณฑบาต ชาวเน็ตวิจารณ์หนัก พระจริงหรือปลอม !

โดย onjira_n

31 ม.ค. 2565

116 views

 เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 31 ม.ค.65 จากกรณีเพจ เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 เปิดเผยคลิปวิดีโอจากลูกเพจรายหนึ่ง ที่สามารถถ่ายคลิปพระสงฆ์รูปหนึ่งมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม หลังพบว่ามีการขับรถยนต์มาเพื่อมารอบิณฑบาต เหตุเกิดที่ย่านคลองทวีวัฒนา โดยระบุว่า เห็นบ่อยว่าพระรูปนี้มักจะขับรถยนต์มาจอดเพื่อรอรับอาหารจากคนที่มาใส่บาตที่หน้าตลาด นอกจากนี้ยังเห็นมีหญิงสาวช่วยขนของขึ้นรถให้ด้วย ทั้งนี้ยังเปิดเผยอีกว่า พระรูปนี้หน้าตาคล้ายพระรูปที่เคยตกเป็นข่าวดังเมื่อหลายปีก่อน ที่มีข่าวว่าพระปีนเสาไฟฟ้า ซึ่งหลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ต่างตั้งคำถามว่าพระในคลิปใช่พระจริงหรือไม่ ซึ่งหากเป็นพระจริงทำให้ส่วนใหญ่เรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติมาตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย เพราะจะทำให้ศาสนามัวหมองได้



ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่วัดสวนแก้ว  ต.บางเลน  อ.บางใหญ่  จ.นนทบุรี  พบกับพระพยอม กัลยาโน เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เพื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าว โดยพระพยอมหลังจากที่ได้ดูคลิปวีดิโอแล้ว กล่าวว่า เรื่องนี้ถ้าพระนั่งรถเข็น หรือป่วยหรือพิการ อาพาธ อันนี้สามารถอนุโลมให้ได้แต่จากคลิปพระท่านนี้ สามารถเดินได้สบายเลยทำไมไม่เดิน  อาตมาเองตอนนี้ก็นั่งรถแต่ไม่ได้เป็นผู้ขับรถเองและนั่งอยู่ด้านหลังรถด้วย แต่ไม่ทำแบบพระที่อยู่ในคลิปวีดิโอ เพราะตอนนี้เขามีกฏออกมาว่าห้ามพระขับรถเองโดยเด็ดขาด  จะมาอ้างเรื่องความจำเป็นก็ไม่ได้ลูกศิษย์ไปไหนหมด และจะด้วยความจำเป็นแค่ไหนก็ตามก็ไม่สมควรให้ผู้หญิงมาช่วยในลักษณะนี้ ลูกศิษย์ลูกหาที่เป็นผู้ชายไปไหนหมด


อย่างนี้ถือว่าผิดปกติ  และก็ไม่รู้ว่าผู้หญิงที่มาช่วยถือของ จะนั่งไปในรถด้วยกันรึเปล่าซึ่งตนมองว่าไม่สมควรอย่างยิ่ง ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เหมือนดังคำว่า "น้ำตาลใกล้มด" สร้างความเข้าใจผิดให้กับผู้ที่เห็นได้  กรณีที่ขับรถออกมาบิณฑบาตรนั้นแบบนี้เข้าข่าย โลกวัชชะ อาบัติที่เป็นโทษทางโลก ชาวโลกติเตียน แต่ที่หลายคนสงสัยคือพระจริงหรือพระปลอมนั้น ต้องให้ทางสำนักพระพุทธศาสนาลงตรวจสอบข้อมูลเอง หากพบเป็นพระจริงก็ต้องว่ากล่าวตักเตือนกันไป



คุณอาจสนใจ

Related News