ข่าวโซเชียล

หนุ่มโพสต์รำลึก พ่อเสียเพราะบิ๊กไบก์ชนคล้ายเคสหมอกระต่าย

โดย panisa_p

25 ม.ค. 2565

1.1K views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nutt Praphanthongchai ได้โพสต์เรื่องราวของคุณพ่อที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุจากการข้ามถนนแล้วถูกบิ๊กไบค์ชนเช่นเดียวกัน ที่สำคัญคุณพ่อของเขานั้นเป็นคุณหมอผิวหนังอยู่ที่โรงพยาบาลศิริราช เหมือนกรณีของหมอกระต่าย โดยคนที่ชนเป็นทหารเกณฑ์รายหนึ่ง ไม่มีใบขับขี่ และยังเป็นรถที่ยืมเพื่อนมาขับอีก โดยในโพสต์ระบุว่า " เมื่อประมาณ 4 ปีก่อน

พ่อของผม นายแพทย์สุรพล ประพันธ์ทองชัย หมอผิวหนัง จากศิริราชพยาบาล เดินข้ามถนนที่ไม่ใช่ทางม้าลายหน้าคลินิคของตัวเอง เพื่อไปซื้อกับข้าวเพื่อกินกับครอบครัว แต่แล้วจู่ๆ ก็มีรถ Bigbike ขับมาด้วยความเร็วสูงงง แซงซ้ายหลบรถบรรทุกที่กำลังจะ U turn ทำให้ชนพ่อผมอย่างแรง มาทราบตอนหลังว่า คนชนเป็นทหารเกณฑ์ ไม่มีใบขับขี่ ยืมรถเพื่อนมา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล



ส่วนพ่อของผมได้รับบาดเจ็บสาหัส เพราะหน้ากระแทกกับพื้นคอนกรีตอย่างจัง สมองได้รับการกระเทือนอย่างรุนแรง และเสียเลือดมาก ซึ่งได้นำตัวส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด โดย คืนนั้นพ่อของผมได้ย้ายมาที่ โรงพยาบาลศิริราช ทันที ผมได้แต่ภาวนาในใจว่า สวรรค์คงไม่อยากพาพ่อผมไปไวเท่าไร เพราะพ่อผมเป็นคนดี ไม่เคยมีปัญหากับใคร รักษาคนไข้ยากจนฟรีมาก็เยอะ เป็นที่รักของอาจารย์หมอและเพื่อนๆคณะแพทย์ศิริราชและรามาทั้งหลาย



แต่หลังจากนั้น 2-3วัน อาการของพ่อผมก็แย่ลงเรื่อยไป เพราะโดนชนตรงจุดสำคัญ และ สมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง โดยแพทย์วินิจฉัยว่า คงหวังพึ่งปาฏิหาริย์ได้ยาก หรือต่อให้พ่อผมฟื้นขึ้นมาก็จะเป็นผักตลอดชีวิต มันทำให้ผมและครอบครัวใจสลาย และต้องยอมให้คุณหมอถอดเครื่องช่วยหายใจให้ท่านได้ไปสบายก่อนพวกเรา



ความรู้สึกหลังจากที่ต้องสูญเสียพ่อผมไป ในช่วงแรกเหมือนตกนรกทั้งเป็น เพราะเราไม่มีเวลาได้เตรียมใจอะไรมาก่อน ลองคิดดูว่าก่อนหน้านั้น ผมกับพ่อยังนั่งกินข้าว ดูทีวีด้วยกันอยู่เลย มาวันนี้ท่านจากเราไปซะแล้ว แต่คนที่เสียใจที่สุดคงไม่ใช่ผม แต่เป็นคุณแม่ของผมที่ใช้ชีวิตอยู่กับคุณพ่อมาตลอด ผมต้องแกล้งทำเป็นเข้มแข็งทั้งที่ข้างในใจแตกสลาย เพราะมีอีกหลายเรื่องที่ต้องจัดการ ทั้งงานศพ แจ้งข่าว คุยประกัน ตามเรื่องคดี และแก้ปัญหาต่างๆที่ตามเข้ามาแทบทุกวัน เพราะครอบครัวก็ไม่รู้ว่า คุณพ่อ ทำประกัน ซื้อหุ้น หรือทรัพย์สินอะไรไว้บ้าง เรียกได้ว่าเหนื่อยและเครียด ต้องมานั่ง List ปัญหา และแบ่งหน้าที่กันเคลียไปทีละเรื่อง จนพอจะมีเวลามาตามเรื่องคดีต่อได้



คดีแพ่ง: ทางจำเลยที่ขับรถชนพ่อของผมที่บ้านมีฐานะยากจน  จึงจ่ายเงินให้ครอบครัวผมประมาณ 3 แสนบาท (จำตัวเลขชัดๆไม่ได้) ซึ่งมันเทียบไม่ได้อยู่แล้วกับสิ่งที่ครอบครัวผมที่ต้องสูญเสียคุณพ่อไปตลอดกาล

คดีอาญา:  (ศาลทหาร) ศาลมหารชั้นต้นตัดสินว่า จำเลยมีความผิดแต่ยอมรับสารภาพ จำคุก 2 ปี แต่ไม่มีคดีมาก่อน รอลงอาญา  

ศาลทหารชั้นกลางตัดสินว่า จำเลยมีความผิด แต่สำนึกผิดแล้ว  รอลงอาญา เหมือนเดิม

จนตอนนี้มาถึงศาลทหารสูงสุด ซึ่งได้เลื่อนคำพิพากษามาเรื่อยๆ เพราะ Covid...



คนที่อ่านมาถึงจุดนี้คงจะรู้ได้ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรและครอบครัวผมก็ทำใจและขอไว้อาลัยกับกระบวนการยุติธรรม โดยหวังแค่ให้กฏแห่งกรรมทำงานตามเวลาของมันไป



สุดท้ายนี้ ขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวคุณหมอกระต่าย ผ่านเรื่องร้ายๆนี้ไปให้ได้ไวๆ และขอให้กฎหมายบ้านเรารวมถึงกระบวนการยุติธรรมควรปฏิรูปได้ซะที



คุณอาจสนใจ