ข่าวโซเชียล

แม่ไม่ต้อง หนูซื้อเอง! 'เจ้าไส้กรอก' น้องหมาแสนรู้ เอาเงินใส่ถุงผูกคอ เดินซื้อลูกชิ้นหม่ำเอง

โดย thichaphat_d

18 ม.ค. 2565

446 views

มีการแชร์คลิปจากผู้ใช้ TikTok ชื่อ @User 33762896 หลังโพสต์คลิปสุนัขพันธุ์ไทยแสนรู้ เดินมาซื้อลูกชิ้นกินเองที่หน้าปากซอย ซึ่งเจ้าของนำเงินใสถุงหิ้วมัดใสคอมาด้วย ทำชาวเน็ตต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านขายลูกชิ้นทอดดังกล่าวที่ ซ.โรงเรียนประจักษ์ ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี พบกับ สุนัขเพศเมียอายุ 8 ปีชื่อ “ไส้กรอก” กำลังเดินมาที่ร้านขายลูกชิ้นของยายนางที่อยู่บริเวณหน้าปากซอย โดยในปลอกคอของเจ้าไส้กรอกมีถูกหูหิ้วบรรจุเงินจำนวน 20 บาท เดินมาซื้อไส้กรอกแล้วหม่ำอย่างเอร็ดอร่อย

นางอรุณี ทองเดช 82 ปี ชาวบ้านหนองขาม ม.4 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี เจ้าของสุนัข เล่าว่า ที่บ้านเลี้ยงหมา 3 ตัวๆ ชื่อไจแอนท์ มีมี่ และไส้กรอก ซึ่งไส้กรอกมีนิสัยชอบกินลูกชิ้นและปิ้งไก่ เวลาอยากกินลูกชิ้นก็จะเอาหน้ามาถูที่ขา จากนั้นตนก็สั่งให้นั่งลง แล้วเอาเงินใส่ถุง 10-20 บาท และมัดใส่ปลอกคอ และจะนั่งมองหน้าว่าจะพามาไหม

หากแม่ไม่พามามันก็จะเดินมาเอง โดยจะมาซื้อลูกชิ้นวันละครั้ง ไส้กรอกมีนิสัยชอบกินลูกชิ้นมานานแล้ว นอกจากลูกชิ้นแล้วมันยังซื้อไก่ย่าง สาหตุที่อ้วนแบบนี้เพราะว่าไส้กรอกไปทำหมันมา และยอมรับว่ารักมากรักเท่าลูกเลย ซึ่งหมาอีก 2 ตัวที่เลี้ยงก็ไม่มีนิสัยแบบนี้

ส่วนนางจิตตรา เรืองเดช อายุ 66 ปี หรือยายนาง ชาวบ้านชุมชนหนองขาม แม่ค้าลูกชิ้น บอกว่า ที่ร้านตอนเช้าเปิดเป็นร้านกับข้าว ส่วนบ่ายจะลูกชิ้นทอด เจ้าไส้กรอกหมาตัวนี้มีความแสนรู้มาก เมื่อเจ้าของเอาเงินถูกใส่คอก็จะเดินมาซื้อลูกชิ้นซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านเป็นประจำเกือบทุกวัน

เมื่อมาถึงจะเดินอ้อมมาทางหลังร้าน ตนรู้เลยว่าต้องเอาลูกชิ้นให้กิน โดยเงิน 10 บาท ซื้อลูกชิ้นได้ 2 ไม้ ก่อนหน้านี้เคยมันเคยชอบกินปิ้งไก่ แต่หลังพักหลังมาปิ้งไก่เลิกขาย เลยหันมากินลูกชิ้น นับเป็นเรื่องราวอันน่ารักของสัตว์เลี้ยง เจ้าของไม่พามาซื้อลูกชิ้นก็เดินมาซื้อไปหม่ำเอง



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/kjaKOg4A-_4

คุณอาจสนใจ

Related News