ข่าวโซเชียล

นทท.ภูทับเบิก โพสต์ถาม ซื้อผัดกะเพรา-ต้มยำ-ผัดผัก ราคาเฉียด 500.- แพงไปหรือปกติ?

โดย thichaphat_d

30 ธ.ค. 2564

147 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวที่ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ ได้โพสต์รูปภาพอาหาร 3 อย่างมัดใส่ถุง พร้อมระบุข้อความว่า “ผิดกฎลบได้นะคะ อาหารที่ภูทับเบิก 3 อย่าง 479฿ แพงไปมัยคะ พิกัดร้านใหญ่ ๆ อยู่กลาง ๆ”

โดยได้โพสต์ลงในกลุ่มเพจ จุดกางเต็นท์ โดยอาหาร 3 อย่าง ประกอบไปด้วย ผัดกระเพราหมู 129 บาท ต้มยำกระดูกอ่อน ราคา 200 บาท และผักแขนงหมูกรอบ 150 บาท

เมื่อโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตวิจารณ์กันอย่างหนักโดยแบ่งออกเป็น 2 ฝ่ายอย่างชัดเจน คือมองว่าราคาดังกล่าว แพงและไม่แพง โดยคนที่มองว่าราคานี้ไม่แพง เนื่องจากช่วงนี้ราคาเนื้อสัตว์แพงขึ้นโดยเฉพาะเนื้อหมู มีทั้งผักก็แพงด้วย และยังไม่รวมค่าขนส่ง ค่าน้ำมันที่ต้องขนวัตถุดิบต่าง ๆ ขึ้นไปที่ร้านอาหาร เที่ยวช่วงเทศกาลต้องทำใจว่าราคาจะสูงแบบนี้อยู่แล้ว จะบอกว่าแพงหรือไม่แพงอยู่ที่ความพอใจของคนซื้อ ถ้าแพงแล้วอร่อยก็คุ้มค่าที่จะจ่าย แต่ถ้าถูกแล้วไม่อร่อยก็ไม่คุ้ม

ส่วนอีกด้านมองว่าราคานี้แพงเกินไป น่าจะลดราคาได้อีก ทำแบบนี้โขกสับนักท่องเที่ยวเกินไป เพิ่งเปิดให้ท่องเที่ยวหลังจากโควิด 19 แท้ ๆ การเอาเปรียบลูกค้าเกินควรแบบนี้จะทำให้แหล่งท่องเที่ยวเสียกันหมด เพราะจะไม่มีใครอยากขึ้นไปเที่ยว

อีกทั้งมีคนบอกว่า ไปเที่ยวดอยเที่ยวภูเขามาหลายแห่งทั่วประเทศ ยอมรับว่าอาหารการกินและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ของที่นี่ราคาสูงมาก รวมถึงมีคนแขวะด้วยว่าแบบนี้ภูทับเบิกคงเงินเฟ้อมาก จบฤดูหนาวนี้คงกะไปซื้อคอนโดกันเลยหรือไม่ ควรมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาควบคุมบ้าง

อย่างไรก็ตาม หากไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ดราม่าแบบนี้ ทางที่ดีควรสอบถามราคากับทางร้านก่อนสั่งอาหาร พอใจกับราคาก็ค่อยสั่ง ร้านไหนที่ขายแพงก็อย่าไปซื้อ อย่าไปอุดหนุน พร้อมวอน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปควบคุมตรวจสอบเรื่องดังกล่าวเพราะอาจกระทบถึงการท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบูรณ์ได้


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/hrDNNkcYZuY

คุณอาจสนใจ

Related News