ข่าวโซเชียล

ดรามาร้อน " ตูน " คืนชีพก้าวคนละก้าว

โดย panisa_p

21 ธ.ค. 2564

7.1K views

ยังคงเป็นกระแสร้อนแรงขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ #พี่ตูนวิ่งทำไม หลังจากที่ มูลนิธิก้าวคนละก้าว โดย ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้แสลม ได้ออกมาประกาศโครงการ ก้าวเพื่อน้องเวอร์ชวลรัน “๑๐๙ คำขอบพระคุณ”



โดยการวิ่งการกุศลครั้งนี้ ถือเป็นการสานต่อกิจกรรมวิ่ง ก้าวเพื่อน้องเวอร์ชวลรัน ในปี 2563 ซึ่งรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย ถูกนำไปใช้สนับสนุนน้องๆ ที่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แต่ยังไม่มีทุนไปต่อ ม.ปลาย หรือสายอาชีพ ได้ทั้งหมด 109 คน



ในวันนี้น้องๆ ทั้ง 109 คน ขอส่งคำขอบพระคุณกลับมาให้ พี่ๆ คนไทยใจดีทุกๆ คน ที่ช่วยให้พวกเขาได้มีโอกาสทางการศึกษา ได้มีโอกาสที่จะฝัน และเป็นในสิ่งที่พวกเขาต้องการได้อีกครั้ง



เราจึงมีแนวคิดในการนำตัวเลข 109 ตามจำนวนของน้องๆ มาตั้งเป็นระยะทางวิ่งของเวอร์ชวลรันครั้งนี้ โดยกำหนดให้มีระยะทางวิ่งทั้งหมด 109 กิโลเมตร เริ่มวิ่งสะสมระยะทางได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม จนถึง 28 กุมภาพันธ์ 2565 รวมระยะเวลา 59 วัน



โดยชาวทวิตเตอร์ส่วนใหญ่มีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า ตูนนั้นแก้ปัญหาไม่ตรงจุด หากตูนอยากจะช่วยเด็กที่ไม่มีทุนไปเรียนต่อในระดับม.ปลายหรือสายอาชีพจริงๆ ตูนควรตั้งคำถาม เรียกร้อง ผลักดันให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงทำงาน ผลักดันเรื่องนี้อย่างจริงจัง แทนที่ตูนจะต้องกลับมาวิ่งจนตัวเองอาจได้รับบาดเจ็บ 

คุณอาจสนใจ

Related News