ข่าวโซเชียล

กู้ภัยฯ ใจกล้า ลั่น! ไม่มีกลัว เอาศพมัดหลัง ซ้อนท้ายจยย. นาน 2 ชม. ยินดีได้ช่วยเพื่อนร่วมโลก

โดย paweena_c

30 มิ.ย. 2565

1.4K views

กู้ภัยฯ หนุ่ม เปิดใจ เอาศพมัดติดหลังซ้อนท้ายมอเตอร์ไซด์ ระยะทาง 6-7 กิโล เพราะต้องการช่วยเหลือทุกคน ทำกู้ภัยมา 8 ปี เพิ่งทำครั้งแรก สาเหตุเพราะรถยนต์เข้าไปไม่ถึง

จากกรณีชาวเน็ต แห่แชร์ภาพเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำศพมัดติดหลังซ้อนท้ายมอเตอร์ไซด์ จากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "Sitthichai Chantiya" โดยระบุข้อความว่า "ไม่ว่าคุณจะเป็นใครเราจะพาคุณกลับบ้านเอง...เคลื่อนย้ายศพออกจากในป่า กู้ภัยสยามทำได้ทุกอย่างครับ เรานั้นมีแต่ให้ สยามรวมใจปู่อินทร์เวียงป่าเป้า" หลังจากภาพนี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามาแชร์ต่อจำนวนมาก พร้อมกับชื่นชมกับความกล้าของอาสากู้ภัยคนนี้

ผู้สื่อข่าว สอบถามไปยัง นายจตุรนต์ ดวงรัตน์ หรือน้องฟลุ๊ค กู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย เล่าว่า กรณีเคสดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมา เคสนี้กู้ภัยสยามฯ ได้รับแจ้งจาก สภ.แม่เจดีย์ ว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่ในป่า บริเวณบ้านจำบอน ต.แม่เจดีย์ใหม่ จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบ

พบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชาย อายุประมาณ 55-60 ปี ซึ่งทางเข้าป่าต้องใช้รถโฟวิลเข้าเท่านั้น ทางเรามีแต่รถตู้พยาบาลไม่สามารถเข้าไปได้ จึงได้ใช้มอเตอร์ไซค์ของชาวบ้านขับเข้าไปในป่าระยะทางประมาณ 6-7 กิโลเมตร เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา โดยใช้เวลานำร่างผู้เสียชีวิตออกมาประมาณ 2 ชั่วโมง แต่หากเดินเท้าก็ประมาณ 5 ชั่วโมง

ตอนแรกไม่ได้คิดอะไรพร้อมที่จะแบกศพออกมา แต่ด้วยระยะทางจึงตัดสินใจนำร่างผู้เสียชีวิตมัดหลังตนเอง แล้วนั่งซ้อนท้ายมอเตอร์ไซต์ออกมา จนมาถึงรถกู้ภัยฯ ที่จอดรอจุดรับอยู่ ก่อนนำศพส่งตรวจพิสูจน์ตามขั้นตอนที่โรงพยาบาลเวียงป่าเป้า

นายจตุรนต์ กล่าวอีกว่า ในใจไม่รู้สึกกลัว เพราะถือว่าได้ช่วยเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน และการทำเช่นนี้ถือว่าทำเป็นครั้งแรก ตั้งแต่เป็นกู้ภัยฯ มา 8 ปี ซึ่งตนเองรู้สึกภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันในทุกรูปแบบ



คุณอาจสนใจ