ข่าวโซเชียล

สำนักพุทธฯ จ่อสอบ 'ฤๅษีเณร' ถุยน้ำลายลงขัน อ้างปลุกเสกน้ำมนต์ ให้ศิษย์นำไปกิน เป่าโรค

โดย thichaphat_d

5 เม.ย. 2565

55 views

โซเชียลแชร์คลิปปู่ฤาษี 4 ธาตุ ทำพิธีปลุกเสกน้ำมนต์ให้ศิษย์นำไปกิน เป่าโรค พบมีทั้งน้ำลาย และขากเสลด หวั่นเสี่ยงโควิด ด้านสำนักพุทธฯ จังหวัดร้อยเอ็ด เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง

จากกรณีที่มีเฟซบุ๊กแฟนเพจแม่ทัพลิง 3/1 ออกมาโพสต์คลิปชายคนหนึ่ง ทราบชื่อภายหลังคือ "ครูบาฤาษีเณร เณรสี่ธาตุ" กำลังทำพิธีเสกน้ำมนต์ ด้วยการจุดไฟที่เทียนเล่มใหญ่ แล้วทำการราดน้ำตาเทียนเข้าปาก เอามาไว้บนศีรษะ และตามร่างกาย ขณะทำพิธีกรรม แต่ที่ทำเอาหลายคนตั้งคำถามถึงความปลอดภัย ชายรายนี้มีการถมน้ำลายลงในอ่างน้ำมนต์ด้วย

หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก บางก็แสดงความคิดเห็นว่า "ใครกล้ากินก็บ้าแล้ว" บางคนเป็นห่วงลูกศิษย์ที่เชื่อดื่มน้ำมนต์เข้าไปจะเสี่ยงโรคโควิดได้

ผู้สื่อข่าว โทรศัพท์สอบถามไปยังสำนักของ "ฤๅษีเณร เณรธาตุสี่" ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านส่องอนามัย อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด โดย ฤๅษีเณร ชี้แจงว่า คลิปวิดีโอที่ตนเองกำลังทำพิธีนั้น เรียกว่า "เตโชกสิณไฟ" เป็นวิชาอาคมที่ตนเองได้ร่ำเรียนมาจากครูบาอาจารย์ โดยในคลิปตนเองกำลังทำพิธีเสกน้ำมนต์ เพื่อที่จะเตรียมนำไปแจกจ่ายลูกศิษย์ลูกหา ลูกศิษย์คนใดอยากนำไปอาบน้ำ หรือดื่มกิน ก็แล้วแต่ความศรัทธา ส่วนที่เห็นว่ามีการขากเสลด ที่จริงเป็นเพียงแค่ขี้เทียนเท่านั้น

อีกด้านผู้สื่อข่าวได้ส่งคลิป ฤๅษีเณรทำพิธีปลุกเสกน้ำมนต์ไปให้ นายสิทธา มูลหงษ์ โฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. ตรวจสอบ เข้าข่ายอวดอ้างเกินจริง หรือไม่ โดยทางโฆษก พศ. ได้สั่งการไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดร้อยเอ็ดให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง เรื่องนี้แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News