ข่าวโซเชียล

ฮือฮา! หนุ่มพนักงานขายนม ขี่จยย.หอบเงินเหรียญ 2 หมื่นดาวน์รถข้ามจังหวัด

โดย petchpawee_k

22 ต.ค. 2565

204 views

จากกรณีที่ ในโลกโซเซียลได้แชร์คลิปของเซลส์ขายรถยนต์ของบริษัทอีซูซุ นครมอเตอร์เซลส์ 1991 จำกัด สาขาท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นคลิปของลูกค้าคนหนึ่ง แต่งกายเป็นพนักงานขายนม นำเหรียญชนิดต่างๆ รวม 20,000 บาทมาดาวน์รถยนต์กระบะ 4 ประตูที่บริษัท ทำให้พนักงานต้องนั่งนับเหรียญอย่างสนุกสนานจนกลายเป็นคลิปที่เรียกเสียงฮือฮาในโลกโซเซียล


วานนี้ (21ตค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางยังโชว์รูมดังกล่าว  พบกับ นายนำโชค  ผจก.สาขา และ น.ส.อนุธิดา  พนักงานธุรการของบริษัท ได้เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันนั้นเป็นที่ 14 ต.ค. ลูกค้าชื่อนายพงศธร แต่งกายชุดพนักงานขายนมเต็มชุดขี่รถจยย.จากบ้านพักที่ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ข้ามจังหวัดเป็นระยะทางกว่า 200 กม. เพื่อนำเงินเหรียญชนิดต่างๆ รวมจำนวน 20,000 บาท ใส่ถุงมาเป็นส่วนหนึ่งของเงินดาวน์ เพื่อมาดาวน์ซื้อรถยนต์กระบะรุ่นสี่ประตู มูลค่ารถราคา 850,000 บาท


โดยก่อนหน้านี้นายพงศธร ได้เดินมาติดต่อขอดูรถและตกลงซื้อรถยนต์กระบะคันดังกล่าว กำหนดเงินดาวน์ 180,000 บาท และโอนมาก่อนแล้ว 60,000 บาท ส่วนที่เหลือก็นำเงินสดเป็นธนบัตร 100,000 บาท และนำเงินเหรียญชนิดต่างๆใส่ถุงมารวม  20,000 เพื่อมาเป็นเงินดาวน์ซื้อรถ


โดยในวันดังกล่าวต้องใช้พนักงาน 3 คนระดมนนั่งนับเหรียญทั้วหมดเป็นเวลากว่า 1 ชม.จนเสร็จ และหลังทำสัญญาซื้อขายเรียบร้อย ลูกค้าก็นำรถจยย.ขึ้นท้ายรถกระบะที่เพิ่งซื้อใหม่ขับกลับบ้านที่ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานีทันที 



ส่วนสาเหตุที่นายพงศธร นำเงินเหรียญ มาเป็นเงินดาวน์ซื้อรถยนต์กระบะ ทราบว่าเป็นเงินเก็บสะสมจากการขายนมมาหลายปี และได้พยายามนำเหรียญไปแลก แต่ก็แลกยากมาก แลกมาได้เพียงบางส่วน เลยตัดสินใจนำเงินเหรียญมาเป็นเงินดาวน์ใ และสาเหตุที่นายพงศธร ยอมขี่รถจยย.คนเดียวข้ามจังหวัดมาดาวน์ซื้อรถที่ อ.ท่าศาลา สาเหตุเพราะลูกค้าชอบในตัวออปชั่นและโปรโมรชั่นของบริษัทที่ดีกว่าที่อื่น เลยตัดสินใจมาซื้อที่สาขานี้





คุณอาจสนใจ

Related News