ข่าวโซเชียล

ลุงพิการร่ำไห้ ถูกรถตู้ปล่อยทิ้งริมถนน เดชะบุญได้ทหารใจดี เข้าช่วยเหลือ

โดย weerawit_c

4 ก.ค. 2565

34 views

ผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อว่า @payakburapha โพสต์คลิปเรื่องราวคุณลุงพิการร่ำไห้ นั่งอยู่ริมถนน หลังจากถูกรถตู้โดยสารมาจอดทิ้งให้ลง จากนั้นมีนายทหารคนหนึ่ง ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาเจอคนแรก ได้เข้าช่วยเหลือ




ทั้งนี้คุณอลงกรณ์ หรือเจ้าของคลิป ขับรถผ่านมาเห็นไฟรถจักรยายนต์นายทหารดังกล่าวเปิดไฟขอทางไว้ จึงวนรถกลับมาดู ก่อนที่ร่วมกันช่วยเหลือ ให้เงินคุณลุงจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นค่ารถ ตอนแรกคุณลุงจะไม่รับเงิน สุดท้ายคุณลุงก็รับเงินไว้ด้วยน้ำตา จากนั้นนำคุณลุงส่งด่านตำรวจให้ส่งกลับบ้าน



ก่อนนำมาโพสต์ลงโซเชียล พร้อมระบุแคปชั่นว่า "แจ้งถึงน้องทหารค่ายนเรศวร ที่จอดช่วยลุงพิการถูกรถตู้ให้ลงข้างทาง หลังจากเลยที่จะลงเกือบ 50 โล พื้นที่อุตรดิตถ์ ตอนนี้ผมพามาส่งที่ด่านถาวรน้ำอ่างฝากพี่ตำรวจเรียกรถโดยสารเรียบร้อยครับ"



คุณอลงกรณ์ เจ้าของคลิป เผยว่า ตนเองกำลังเดินทางไปที่ จ.เชียงราย ระหว่างทาง ในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ สังเกตุเห็นรถจักรยานยนต์เปิดไฟขอทางอยู่ข้างทางและมีลุงนั่งอยู่จึงไปกลับรถมาดู จากการสอบถามทหารหนุ่มว่าขณะขี่รถจะกลับบ้านที่แพร่เห็นลุงนอนอยู่จึงกลับรถมาหา ลุงได้เล่าให้ฟังว่านั่งรถตู้มาจากพิษณุโลก เพื่อลงที่หนองมะคัง พรหมพิราม เพื่อกลับบ้านเกิดหลังจากห่างหายไปหลายปี



แต่รถตู้ได้เลยจุดหมายจนเข้าเขตอุตรดิตถ์และให้ลงข้างทาง จึงเดินทางต่อไปไม่ไหวเพราะขาที่มีความพิการและไม่มีเงินจึงนอนอยู่ข้างทางและตามตัวถูกมดแดงกัด จึงอาสาพากลับมาส่งป้อมตำรวจน้ำอ่างฝากพี่ตำรวจเรียกรถโดยสารไปยังจุดหมาย และได้แยกย้ายกับน้องทหารแต่ไม่ได้ขอเบอร์โทรศัพท์เพื่อแจ้งว่าได้ช่วยลุงเรียบร้อยตามความตั้งใจ



หลังจากภาพนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ทำเอาชาวเน็ตต่างกล่าวชื่นชมถึงผู้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือคุณลุงในครั้งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News