ข่าวโซเชียล

วิจารณ์สนั่น! นทท.มือบอน นำไฟแช็กลนเชือกจุดเทอร์เรซนอนชมวิวริมน้ำ ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น

โดย weerawit_c

21 ก.พ. 2565

90 views

มีพฤติกรรมอันตรายอย่างมาก สำหรับนักท่องเที่ยวบางรายที่ไปชมสัมผัสธรรมชาติ ตามแหล่งอุทยานฯ หลังจาก เพจ "อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น - Namtok Samlan National Park" ที่ จังหวัดสระบุรี ได้ออกมาโพสต์ภาพ บริเวณตาข่ายจุดท่องเที่ยว หลังถูกนักท่องเที่ยวคนหนึ่ง นำไฟแช็กมาลนเชือกที่เป็นจุดเทอร์เรซนอนชมวิวทางด้านริมน้ำของอุทยานฯ ทำให้เกิดความเสียหายและอาจเป็นอันตรายกับผู้อื่นได้ ก่อนนำมาโพสต์ประชาสัมพันธ์ เพื่อเตือนนักท่องเที่ยว และขอความร่วมมือ ช่วยกันดูแลรักษา และปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด



โดยระบุข้อความว่า "การไม่ทำลายสาธารณสมบัติและช่วยกันดูแลความปลอดภัยของทรัพย์สินส่วนรวมถือเป็นหน้าที่พลเมือง" หลังจากนักท่องเที่ยวบางราย นำไฟแช็คมาลนเชือก จุดเทอร์เรซนอนชมวิวทางด้านริมน้ำของอุทยานฯ ทำให้เกิดความชำรุดเสียหายและเป็นอันตรายต่อนักท่องเที่ยวท่านอื่นเป็นอย่างมาก



ทางอุทยานฯขอแจ้งงดใช้พื้นที่นี้ จนกว่าจะปรับปรุงแก้ไขแล้วเสร็จ และขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวช่วยกันดูแลรักษา เพื่อที่จะได้มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ไว้พักผ่อนและมีสิ่งอำนวยความสะดวกไว้ให้บริการแก่ทุกคนที่เข้ามาใช้บริการอย่างปลอดภัย"



เมื่อภาพนี้ถูกแชร์ลงบนโลกออนไลน์ ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก สำหรับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวรายนี้ หลายคนมองว่า เป็นการกระทำที่ไม่หวังดี ต่อนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ที่จะมาเที่ยวชมสัมผัสธรรมชาติตรงจุดบริเวณนี้

คุณอาจสนใจ