ข่าวโซเชียล

สุดยิ่งใหญ่! 'เก่ง ลายพราง' เข้าพิธีอุปสมบท ลั่นขอเริ่มคิดใหม่ ทำตัวใหม่ให้ดีขึ้น

โดย weerawit_c

8 มี.ค. 2564

105 views

นนทบุรี - ที่วัดอินทราราม อำเภอปากเกร็ด นายปัญญา ยิ้มอำไพ หรือ "เก่ง ลายพราง" เน็ตไอดอลชื่อดังได้เข้าพิธีอุปสมบทมีมารดาของเก่งลายพรางญาติพี่น้องและเพื่อนๆเข้าร่วมพิธีอุปสมบทจำนวนมากโดยมีนายอำนาจ เรืองสำราญ หรือ "โก๊ะท่าทราย" นายกสมาคมกู้ชีพบัวเพชรเป็นเจ้าภาพภายในงานจะมีการถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์เวลา11.00 น. นำนาคเข้าโบสถ์ซึ่งการบวชครั้งนี้เป็นการทดแทนคุณบิดามารดาและคิดใหม่ทำใหม่ เพื่อชีวิตที่ดีในวันข้างหน้า



โดยทางเก่งลายพราง กล่าวว่า หลังจากที่ตนออกมาจากคุก ตนจึงอยากเข้าพิธีอุปสมบทเพื่อให้จิตใจสงบเเละคิดใหม่ทำใหม่ ซึ่งออกมาจากคุกจึงมีความคิดอยากจะบวชเพราะจะได้ตั้งหน้าตั้งตาทำงานใหม่เเละเริ่มใหม่ ตนจะบวชเป็นเวลา 15 วัน รู้สึกดีใจที่มีเเขกมาร่วมในงานบวชเยอะเพราะตนไม่ได้บอกใครคิดว่าจะจัดเป็นงานเงียบๆ ซึ่งมีทั้งผู้ใหญ่เพื่อนๆพี่ๆเเละครอบครัวเเละมีทางผู้ใหญ่ใจดีที่เป็นเจ้าภาพในงาน 2 คน โดยตนไม่ได้ออกค่าใช้จ่ายเเม้เเต่บาทเดียว ซึ่งต้องขอขอบคุณทางคุณโก๊ะท่าทรายเเละ คุณเฟริน ที่เป็นเจ้าภาพให้



นางเลขา ยิ้มอำไพ อายุ 63 ปี เเม่เก่งลายพราง กล่าวว่า รู้สึกดีใจไม่คิดว่าคนจะมาร่วมงานเยอะขนาดนี้ เเละปลื้มใจที่เขาบวชก่อนหน้านี้เก่งได้บอกกับเเม่ก่อนว่าจะบวช ตนจึงขออนุโมทนาร่วมงานบุญกับเขาด้วย ซึ่งตนคุยกับเก่งทุกวันให้ตั้งใจในการบวชครั้งนี้ เเละให้อุทิศบุญให้เจ้ากรรมนายเวรเเละปู่ย่าตายาย ให้เขากลับตัวกลับใจเป็นคนดี ซึ่งเก่งจะบวชเป็นเวลา 15 วัน ก็จะลาสิกขา



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/sVLDxe6L4YE

คุณอาจสนใจ

Related News