ข่าวโซเชียล

รฟท.เตือนอย่าเลียนแบบ คอนเทนต์ 'ขอแตร3ช่ารถไฟ' หวั่นอันตราย ผิดกม.

โดย panwilai_c

28 ส.ค. 2565

635 views

รฟท.เตือนแล้ว คนแห่ทำคลิป ขอรถไฟบีบแตร 3 ช่า เพื่อคอนเทนต์ Tiktok เสี่ยงถึงตาย แนะวัยรุ่นอย่าเลียนแบบ ส่วนหนุ่มที่วิ่งเข้าหารถไฟ ที่สถานีอำเภอสีคิ้ว จ.นครราชสีมาถูกแจ้งความแล้ว



หลังจากคลิปนี้ ถูกแชร์ในทวิตเตอร์ เพื่อเตือน วัยรุ่นหลีกเลี่ยงพฤติกรรมวิ่งเข้าหารถไฟ เพื่อทำคอนเทนต์ขอให้รถไฟบีบแตร 3 ช่า และถูกวิพาษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ของหนุ่มวัยรุ่นรายนี้ ซึ่งขณะเกิดเหตุ นายสถานีได้ ว.ให้พนักงานขับรถรับทราบแล้ว ให้หวีดเตือน คนที่เห็นในโพสต์นั้นว่า ทำคอนเทนต์ แต่จริงๆไม่ใช่คอนเทนต์



จากคลิปนี้ ล่าสุดนายสถานีรถไฟสีคิ้ว ได้ลงบันทึกประจำวันให้ตำรวจเรียกเยาวชนชายทำพฤติกรรมเสี่ยง วิ่งเข้าหาขบวนรถไฟ มาว่ากล่าวตักเตือนต่อไป



ขณะที่นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า รฟท. ขอแจ้งเตือนประชาชน อย่ากระทำพฤติกรรมเสี่ยงอันตรายตามคลิปวิดีโอนี้ ทำให้พนักงานขับรถต้องเปิดหวีดสัญญาณเตือนตามแนวทางปฏิบัติด้านความปลอดภัย เพราะทำให้เสี่ยงเกิดอันตรายต่อชีวิต ซึ่งวันเกิดเหตุ มีการจัดงานกาชาดประจำปี ของอำเภอสีคิ้ว ระหว่างวันที่ 25-31 สิงหาคม ใกล้กับสถานีรถไฟ จึงทำให้มีคนพลุกพล่าน



การขอแตร 3 ช่า เป็นกระแสนิยมในหมู่วัยรุ่นมาสักระยะ ก่อนหน้านี้ขอรถบรรทุกและมาถึงรถไฟ ซึ่งจะดักรอถ่ายคลิปกัน เพื่อนำมาโพสต์ในสื่ออนไลน์ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่า ผิดกฎหมาย พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ส.2522 มาตรา 14 กำหนดไว้ว่า การใช้เสียงสัญญาน ผู้ขับขี่จะใช้ได้เฉพาะเมื่อจำเป็นหรือป้องกันอุบัติเหตุเท่านั้น


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/aErIWZ7cC8Q

คุณอาจสนใจ

Related News