ข่าวโซเชียล

นางแบบโร่แจ้งความ ถูกปลอมเฟซบุ๊กหลอกชายวัย 70 ลงทุนคริปโต

โดย panwilai_c

7 ส.ค. 2565

83 views

นางแบบสาวแจ้งความ โดนมือดีปลอมเฟซบุ๊กหลอกชายวัย 70 ปี ให้ลงทุนซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี ทำผู้เสียหายสูญเงินเกือบ 5 ล้าน



เรื่องนี้ต้องย้อนกลับไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ชายวัย 70 ปี แจ้งความที่ สภ.เมืองนนทบุรี ว่าถูกสาวสวยใช้ชื่อว่า "วีนา" หลอกให้ลงทุนซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี ทำให้สูญเงินไป 4 ล้าน 8 แสนบาท โดยสาวสวยคนนี้ทักมาทางเฟซบุ๊ก ชักชวนพูดคุยแล้วชวนให้ลงทุนผ่านแอพพลิเคชั่นไบแนนซ์ และแอปคอยเช็ค ก่อนจะรู้ว่าโดนหลอกเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังโดนบล็อกแชทไม่สามารถติดต่อกันได้อีก และตั้งแต่ลงทุน เพิ่งเคยได้เงินคืนมาแค่ 17,000 บาท เท่านั้น



ล่าสุดวันนี้หญิงสาวที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนไปหลอกชายวัย 70 ปี ออกมาแสดงตัว พร้อมบอกว่า เธอโดนเอาภาพไปปลอมเฟซบุ๊ก หญิงสาวคนนี้คือ นางสาว รินฤชา เข็มนาค หรือ ใบเฟิร์น นำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สน.สายไหม เอาผิดกับบุคคลที่นำรูปของเธอไปใช้หลอกลวงคนอื่น ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พนร้อมเปิดเผยว่า ไม่ได้มีแค่ชายวัย 70 ปีเท่านั้นที่โดนหลอกยังมีชายสูงอายุอีกคนที่ทักเธอมา บอกว่า รู้จักเธอเช่นกัน คาดว่าอาจเป็นผู้เสียหายที่ถูกมิจฉาชีพหลอก จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี



นาย เอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งกลุ่มสายไหมต้องรอด บอกว่า คนร้ายยังนำภาพครอบครัวของผู้เสียหายไปโพสต์แอบอ้างด้วย โดยกลุ่มเป้าหมายของคนร้าย คือ ชายสูงอายุ


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/0MemtHN6ABc

คุณอาจสนใจ