ข่าวโซเชียล

‘เขตบางรัก’ ขออภัย รถน้ำกลับรถบนทางม้าลาย ทำผิดครั้งแรก ลงโทษตักเตือนแล้ว

โดย thichaphat_d

27 ธ.ค. 2565

117 views

เขตบางรัก ขออภัยพี่น้องประชาชน หลังตรวจสอบพบพนักงานขับรถน้ำ กลับรถบริเวณทางม้าลายถนนสีสม พร้อมลงโทษผู้กระทำผิดตามขั้นตอนแล้ว

นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีที่มีการร้องเรียนผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ พบเห็นรถน้ำของกรุงเทพมหานครกลับรถบริเวณทางม้าลายเกาะกลางถนนสีลมว่า เรื่องนี้ทางกรุงเทพมหานคร ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้เขตบางรัก ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยด่วน

ซึ่งพบว่าผู้กระทำผิดเป็นพนักงานขับรถลูกจ้างฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะของสำนักงานเขตบางรัก โดยสำนักงานเขตบางรักได้ดำเนินการลงโทษ โดยว่ากล่าวตักเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร เนื่องจากเป็นการกระทำผิดครั้งแรก พร้อมกำชับให้ผู้ปฏิบัติงานทุกภาคส่วนรักษาวินัยจราจร มิให้เกิดกรณีการกระทำผิดเช่นนี้ขึ้นอีกและหากพบการกระทำความผิดซ้ำก็จะดำเนินการทางวินัยทันที

นายเอกวัญญู กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้อำนวยการเขตบางรักได้เรียกประชุมพนักงานขับรถในฝ่ายรักษาความสะอาดฯ โดยด่วน เพื่อกำชับให้ทุกคนปฏิบัติตามกฎจราจรโดยเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดการกระทำผิดขึ้นอีก พร้อมดำเนินการชี้แจงรายละเอียดและแจ้งขออภัยต่อพี่น้องประชาชน

อีกทั้งยังได้ประสานไปยังสำนักการจราจรและขนส่ง เพื่อหาทางระวังป้องกันการใช้รถใช้ถนนบริเวณดังกล่าว เนื่องจากตรวจสอบพบว่าบริเวณนั้นมีการกระทำผิดกฎหมายลักษณะเดียวกันนี้บ่อยครั้ง พร้อมติดป้ายห้ามกลับรถเนื่องจากใกล้ทางม้าลาย รวมถึงประสานสถานีตำรวจในพื้นที่กวดขันและดำเนินคดีกับผู้ฝ่าฝืน โดยมอบหมายให้เจ้าหน้าที่เทศกิจของกรุงเทพมหานครช่วยระวังป้องกันไม่ให้เกิดการกระทำผิดกฎหมายจราจรด้วยอีกทางหนึ่ง

คุณอาจสนใจ

Related News