ข่าวโซเชียล

เตือนภัยร้านกาแฟ มิจฉาชีพสั่งกาแฟ 550 แก้ว ก่อนขอเงินทอน และชักดาบหายจ้อย

โดย attayuth_b

12 ธ.ค. 2565

8.5K views

มิจฉาชีพสุดแสบ อ้างเป็นหนุ่มแบงก์ สั่งกาแฟ 550 แก้ว ให้ร้านคิดเกินราคา ก่อนขอเงินส่วนต่างใส่ซอง ก่อนทำทีจะขึ้นไปหยิบเงินบนธนาคาร สุดท้ายหายตัว

ผู้สื่อข่าวรายว่า โลกออนไลน์ได้เผยแพร่โพสต์เตือนภัยร้านกาแฟ ที่เสียทีมิจฉาชีพ ที่อ้างว่าเป็นพนักงานธาราคาร ทำทีมาสั่งกาแฟ ก่อนจะขอให้คิดเกินราคาและขอเงินสดเป็นค่าส่วนต่าง ก่อนอ้างว่าจะไปหยิบเงินในธนาคารมาให้ก่อนที่จะหายไป

โดยโพสต์ระบุว่า เตือนภัย!!ร้านกาแฟแถวย่านห้วยขวาง ชายหน้าตาดีรายนึง อ้างว่าเป็นพนักงานธนาคาร ได้ทำทีมาสั่งกาแฟในราคาแก้วละ45บาท จำนวน550แก้ว รวมเป็นเงิน24,750บาท แล้วบอกกับทางร้านให้บรรจุใส่ขวด พร้อมกับให้เขียนบิลขึ้นมาใหม่ ในราคาแก้วละ60บาท รวมเป็นเงิน33,000บาท และให้เตรียมเงินทอน ใส่ซองสีน้ำตาลเอาไว้จำนวน8,250บาท

จากนั้นชายคนนี้ได้ออกอุบาย หลอกให้พนักงานในร้าน เดินตามไปที่ธนาคารที่อยู่ภายในห้าง โดยบอกกับพนักงานในร้านว่า ให้ยืนรอนอกธนาคาร อ้างว่าจะเข้าไปหยิบเงินสด33,000บาท มาจ่ายค่ากาแฟให้ พร้อมกับหยิบซองเงินทอนไปด้วย

พนักงานร้านกาแฟยืนรออยู่นาน แต่ก็ไม่เห็นชายคนนี้ เดินออกมาจากธนาคารสักที จึงได้เดินเข้าไปคุยกับพนักงานธนาคาร ทำให้รู้ตัวว่าถูกชายคนนี้หลอก

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ร้านกาแฟ ,มิจฉาชีพ

คุณอาจสนใจ

Related News