ข่าวโซเชียล

‘พระพยอม’ ชี้ อาบัติ เจ้าอาวาสวัดดัง นั่งพี้กัญชา กัญชาเสรีเหมือนดาบสองคม

โดย attayuth_b

2 ธ.ค. 2565

156 views

จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิรน์ พาส 5.2 โพสต์คลิปวีดีโอ เจ้าอาวาสวัดดังกำลังนั่ง สูบกัญชาในกุฎิ ระบุข้อความว่า "ใส่สบงแล้วทรงยำเนื้อ ถฤถ เจ้าอาวาสวัดหนึ่งในสุโขทัย"

ล่าสุดวันนี้ (2 ธ.ค.) เมื่อเวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ตำบลบางเลนอำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า ถ้าพระสงฆ์สูบบุหรี่กินเหล้า ของเสพติดถ้าเสพเข้าไปแล้วก็จะอาบัติ ไม่ควรอย่างยิ่งแต่ที่แย่ที่สุดคือโลกวัชชะ ชาวโลกติเตียนขนาดบวชเป็นพระสงฆ์ยังมานั่งพี้กัญชา แทนที่จะแสวงหาที่เหนือกว่ากัญชาอย่างเช่นพระธรรมวินัย มีมักมีผลเป็นสิ่งตอบแทน ทำไมไม่ไปหาสิ่งที่เป็นมักเป็นผลที่ดีๆบวชแล้วยัง ไปหาพวกนี้มาใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งมันไม่ได้อยู่ในปัจจัย 4 ไม่ใช่อาหารไม่ใช่จีวร ไม่ใช่กุฏิที่อยู่อาศัยและไม่ใช่ยารักษาโรค แต่ถ้ากัญชาเป็นสิ่งที่ปรุงแล้ว พี้เป็นยาอย่างนั้นได้ถือว่าไม่ผิดแต่นี่เอาดอกสด มาทำให้เกิดความ มึนเมาทำให้อาบัติ

ส่วนเรื่องกัญชาเสรีเป็นทั้งคุณทั้งโทษเป็นเหมือนดาบสองคม ถ้าประเทศไทยมีคนฉลาดกัญชามันก็จะเป็นอย่างหนึ่งที่สร้างรายได้ ให้กลับประเทศชาติแต่มีบางพวกเขาให้กินใบ ก็ไม่กินไปกินดอก ถ้าเลือกกินเป็นกัญชาก็เป็นยาได้ แต่ถ้ากินแล้วมัวเมากินแล้วหลงไหลขาดสติ เคลิ้มเหม่อเขาเรียกผิดพลาดในการกิน

อยากฝากถึงเด็กๆให้สมองติดเครื่องกรองหน่อย ถ้ามันดีเขาคงไม่โต้เถียงกันอยู่นาน เพราะความไม่ฉลาด ของคน ที่ทำให้เสียประโยชน์เสียโอกาสแทนที่จะได้ทำกัญชาส่งขายรักษาโรค ได้เงินเข้าประเทศ พวกสมองไม่ติดเครื่องกรองทำให้ประเทศชาติเสียโอกาสเลิกเสียเถอะหันมากินน้ำมะพร้าวน้ำผลไม้ดีต่อสุขภาพ



แท็กที่เกี่ยวข้อง  พระพยอม ,อาบัติ ,พี้กัญชา

คุณอาจสนใจ

Related News