ข่าวโซเชียล

แจงดราม่า! เจ้าภาพปาร์ตี้ธีมขอทาน รับคิดน้อย ไม่มีเจตนาเหยียด อยากให้มองเป็นเรื่องสนุก

โดย chiwatthanai_t

24 พ.ย. 2565

1K views

จากกระแสดราม่าที่มีการถ่ายคลิปจัดเลี้ยงในโลกโซเชียล งานฉลองวันเกิดและได้มีการแต่งชุดเป็นขอทาน จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์และแสดงความคิดเห็นออกมาถึงความเหมาะสม และเป็นการเหยียดอาชีพของคนขอทานกันเป็นจำนวนมากนั้น ส่วนทางด้านเจ้าของวันเกิดได้ออกมาเปิดเผยไม่มีเจตนาไปดูถูกหรือเหยียดหยามอาชีพขอทานแต่อย่างไดและขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่ร้านอาหารนายแห่งหนึ่งในพื้นที่ อำเภอเมืองบ้านบึง พบกับนางสาวจุฑาทิพย์ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของวันเกิด เผยว่าวันที่จัดงานวันนั้นเป็นวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้ไปจัดงานกันที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งที่จะเข้าตัวเมืองบ้านบึง โดยวันนั้นทางกลุ่มเพื่อนๆและพี่น้องได้ออกความคิดกันที่อยากจะจัดวันเกิดแบบสนุกสนานและแปลกๆ ซึ่งทุกครั้งที่มีงานเลี้ยงหรืองานวันเกิดก็จะจัดงานแต่งตัวแบบแปลกอยู่เป็นประจำ


โดยในวันนั้นเพื่อนได้ช่วยกันคิดออกมาว่าจัดเป็นแนวขอทาน จึงได้มีภาพและบรรยากาศอย่างที่ออกไปในคลิปนั้น ได้ออกไปและมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ดรามาขึ้นมาว่าทางตนเองไปเหยียดหยามอาชีพของผู้พิการหรือขอทานนั้น ทางตนเองก็ต้องขอโทษ และขออภัยด้วยเพราะตนเองจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาเพื่อ ความสนุกในกลุ่มเฉยๆซึ่งไม่นึกจะไปลบหลู่แต่อย่างได


ส่วนทางด้านนายพรชัย อายุ 36 ปี เจ้าของร้านอาหาร ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นพี่ของเจ้าของวันเกิดและเป็นคนที่แต่งตัวเป็นคนขอทานตามในคลิป ก็ยังได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่าหลังจากที่มีกระแสออกมานั้นบอกว่าทางกลุ่มของตนเองจัดงานเหยียดคนจน คนขอทานนั้น ทางพวดตนเองไม่ได้มองถึงตรงจุดๆนั้นเลย ซึ่งกลุ่มพวกตนเองก็มีอาชีพหาเช้ากินค่ำเหมือนคนทั่วไป เพียงแค่จัดงานเลี้ยงและทำกิจกรรมปาร์ตี้ในกลุ่มเพื่อนๆเท่านั้นเอง


อยากขอให้ในโซเชียลมองกิจกรรมนี้เป็นเรื่องสนุกสนาน เพราะพวกตนเองไม่เคยคิดไปเหยียดอาชีพของคนยากจนหรือขอทานเลยแม่แต่นิดเดียว แต่อย่างไรก็ต้องขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างจริงใจ

คุณอาจสนใจ

Related News