ข่าวโซเชียล

ชาวบ้านโวย! ผู้รับเหมาเทยางมะตอยไร้ป้ายเตือน ทำรถเละเทะ

โดย chiwatthanai_t

15 พ.ย. 2565

53 views

จากรณีในเฟสบุ๊กเพจหมอแล็บแพนด้า และเฟสบุ๊กเพจคนเมืองกาญจน์ ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊กจำนวนมาก เข้ามาโพสต์ภาพของรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ได้รับความเสียหาย เนื่องจากถูกยางมะตอยที่ถูกเทอยู่บนพื้นผิวถนน กระเด็นขึ้นมาติดบริเวณตัวรถและซุ้มล้อรถ ชนิดที่ติดแน่นจนไม่สามารถล้างออกเองได้ เดือดร้อนต้องนำรถไปเข้าคาร์แคร์ เพื่อล้างเอายางมาตอยเหล่านี้ออก


โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้น เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 บนถนนแสงชูโตสายนอก บริเวณใกล้เคียงแยกหนองเสือ ตำบลวังศาลา อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะการทำงานของผู้รับเหมาที่ทำการปรับพื้นผิวถนนและเทยางมะตอยลงบนพื้นผิวถนน แต่กลับไม่มีการติดป้ายเตือนใดๆ ทำให้มีรถที่วิ่งบนถนนสายดังกล่าว ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์นี้หลายสิบคัน


ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายธนกร อายุ 20 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ถูกยางมะตอยกระเด็นขึ้นมาติดที่ตัวรถหลายจุด โดยเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ขับรถจักรยานยนต์ผ่านถนนเส้นนี้ ตนเองก็เห็นว่าด้านหน้า มีการทำถนนและมีการขูดผิวถนนไว้ แต่ไม่ได้มีป้ายบอกว่ามีการเทยางมะตอยบนพื้นผิวถนน ประกอบกับช่วงดังกล่าว มีฝนตกลงมา ทำให้ไม่ได้สังเกตเห็นว่ามียางมะตอยเทอยู่บนถนน


แต่เมื่อขี่รถไปได้สักระยะ เริ่มรู้สึกว่ารถลื่นแปลกๆ เมื่อจอดรถติดไฟแดงจึงได้ก้มมองดู พบว่ายางมะตอยกระเด็นมาเกาะเต็มยางรถและทั่วบริเวณรถ ก็ไม่รู้จะทำยังไง จึงถ่ายรูปลง Facebook ในกลุ่มคนเมืองกาญจน์ จึงได้เห็นว่ามีผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนอีกหลายสิบราย คนอื่นโดนเหมือนกัน ตอนนี้ตนเองเซ็งมากเพราะว่ายางมะตอยเหล่านี้ล้างออกยาก อีกทั้งตนเองก็เพิ่งจะนำรถไปทำสีมาใหม่ได้ไม่นาน ก็มาเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น


ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปที่แขวงทางหลวงกาญจนบุรี เพื่อสอบถามกรณีที่เกิดขึ้น ว่าจะมีแนวทางแก้ไขอย่างไร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนจากประชาชนกรณีนี้แล้วได้รายงานให้กับผู้บริหารทราบแล้ว โดยผู้อำนวยการแขวงทางหลวงกาญจนบุรี ได้ให้ข้อมูลว่า เมื่อได้รับรายงานเข้ามาก็ดำเนินการประสานกับผู้รับเหมาให้ดำเนินการแก้ไขทันที


สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ไม่ได้เตรียมวางแผนไว้ เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าว มีฝนตกหนัก ทำให้น้ำยางที่ปูไว้หนึ่งช่องจราจร ไหลไปยังอีกช่องจราจรหนึ่งที่เปิดให้รถสัญจรได้ ทำให้ทั้ง 2 ช่องทางมียางมะตอย เบื้องต้นผู้รับเหมายอมรับเป็นเหตุสุดวิสัย สำหรับผู้สัญจรที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้สามารถติดต่อเข้ามาเจราจาให้ดูแลความเสียหายต่อไปได้

คุณอาจสนใจ