ข่าวโซเชียล

ไล่ออกแล้ว ‘2 พนง.’ เริงร่า แอบแกะกล่องพัสดุลูกค้าเล่น ไม่รู้ตัวถูกบันทึกภาพเป็นหลักฐาน

โดย JitrarutP

15 พ.ย. 2565

1.8K views

หลักฐานมัดตัว! ต้นสังกัดสั่งพ้นสภาพแล้ว “2 พนักงาน” แอบแกะกล่องพัสดุลูกค้าเอามาคุยเล่นสนุกปาก ด้านในพัสดุเป็นกล้องดิจิทัลที่บันทึกภาพอย่างไม่รู้ตัว

จากกรณีที่เฟซบุ๊กเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ ขณะที่พนักงานขนส่งของบริษัทแห่งหนึ่งขณะแกะกล่องพัสดุของลูกค้ามาถ่ายเล่นกับเพื่อนพนักงาน ด้านในเป็นกล้องดิจิทัลที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ทั้งหมด โดยที่พนักงานรายดังกล่าวไม่รู้ตัว อีกทั้งในคลิปวิดีโอที่บันทึกได้นั้นก็มีการใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพกล่าวหาไปถึงผู้ที่สั่งซื้อพัสดุชิ้นนี้

ล่าสุด บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้ออกหนังสือชี้แจง ระบุว่า สืบเนื่องจากมีการแชร์คลิปวิดีโอและข่าวเกี่ยวกับที่มีพนักงานชั่วคราวกลุ่มหนึ่งได้ประพฤติตนไม่เหมาะสมกับพัสดุของลูกค้านั้น บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ขออภัยเป็นอย่างสูงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ดำเนินการเยียวยาผู้เสียหายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังจากตรวจสอบพบว่าเป็นความผิดพลาดที่เกิดจากการขาดวิจารณญาณส่วนบุคคลของพนักงาน และการไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบและมาตรฐานการให้บริการของบริษัทฯ ซึ่งทางบริษัทได้ดำเนินการลงโทษทางวินัยแก่พนักงานที่เกี่ยวข้องโดยให้พ้นสภาพจากการเป็นพนักงานทันที อีกทั้งทางบริษัทฯ กำลังพิจารณาดำเนินการทางกฎหมายต่อบุคคลที่เกี่ยวข้องซึ่งเป็นเหตุทำให้บริษัทฯ ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์นี้




คุณอาจสนใจ