ข่าวโซเชียล

ลงจุดเกิดเหตุ หน้าตึกมีป่ารก พิสูจน์คลิปหลอน พระยืนบิณฑบาตตอนตี 4 ชาวบ้านยัน ไม่มีพระเดินแถวนี้นานแล้ว

โดย thichaphat_d

8 พ.ย. 2565

26.5K views

คลิปกล้องหน้ารถ หนุ่มขับรถช่วงเช้ามืด เห็นภาพสุดหลอนพระยืนเปิดฝาบาตร เหมือนรับข้าวจากโยมที่มาใส่บาตรพร้อมให้พร สอบถามชาวบ้านในละแวกยืนยันไม่มีพระมาเดินบิณฑบาตแถวนี้นานแล้ว

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ธนกฤต ม่วงสี ได้โพสต์ข้อความว่า มีเรื่องมาเล่า คลิปหน้ารถยนต์เช้าเมื่อวานนี้ เวลาตี 4-10 นาที (วันที่ในคลิปอาจจะเพี้ยนไปนะครับ) ระหว่างขับรถกลับบ้าน ถึงบริเวณแถวบังกะโลสุขใจ สายตาก็กวาดไปเห็นพระสงฆ์รูปหนึ่ง ลักษณะยืนรับบาตรอยู่ แต่เราไม่เห็นใครเลยที่ใส่บาตรพระ ด้วยความสงสัยก็คุยกันในกลุ่มพี่ๆน้องๆที่มาด้วยกันวันนี้จึงนำคลิปจากกล้องหน้ารถยนต์มาเปิดดูก็เป็นอย่างที่เห็นนะครับ

วินาทีที่15 ขวามือ ใครใส่บาตรพระ พระรับบาตรใคร เช้าวันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 ตี 4 กับ10 นาที ให้สังเกตุขวามือวินาทีที่15 คลิปหลอน และต่อมามีภาพวีดีโอจากกล้องหน้ารถวิ่งมาตามถนนจะเห็นพระห่มจีวรสีเหลืองยืนอยู่ขวามือเปิดบาตร และสักพักก็ปิดบาตร และยืนเหมือนให้พร



ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บริเวณดังกล่าว ริมถนนพระยาสัจจา ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี เป็นอาคารพาณิชย์ สูง 3 ชั้น ตรงที่พระยืนเป็นที่ว่างโล่งมีรั้วเหล็กกั้นสูงระดับเอว และมีป่าหญ้ารกไม่มีทางเข้าบ้านใครเป็นสถานที่จอดรถของร้านค้าแถวนั้นและตึก 2 ข้างนั้นไม่มีใครอยู่มีป้ายเปิดให้เช่าทั้ง 2 ตึก

จากกการสอบถามป้าชื่น (นามสมมุติ) เผยว่า รู้สึกขนลุกและบอกว่ามีคนพูดหลายคนว่า เจอคนแก่ผมขาวใส่ชุดขาวบ้าง ซึ่งตนยืนยันว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีพระเดินบิณฑบาตแต่อย่างใด ซึ่งชาวบ้านหลายคนที่อยู่ตรงนั้นพูดตรงกันว่า ถนนเส้นนี้ไม่มีพระเดินบิณฑบาตมานานแล้ว



ด้านนายธนกฤต ม่วงสี อายุ 42 ปี พนักงานดับเพลิงเทศบาลเมืองชลบุรี ผู้โพสต์คลิปดังกล่าวได้เผยว่า วันที่เกิดเหตุตนไปรับน้องมาจากเมืองใหม่เพื่อมาส่งเวลาประมาณ 04.10 น.เช้าวันที่ 5 พ.ย.ซึ่งตนและคนในรถรวม 7 คนนั้นเห็นเหมือนกันหมดว่ามีพระยืนอยู่ขวามือยืนเปิดบาตร และปิดบาตรเสร็จให้พร ตนยังมองกระจกผ่านไป พระเหมือนให้พรเสร็จก็ยังเดินไปทางขวามือ

ซึ่งหลังจากนั้นตนก็ยังสงสัย จึงได้ขับรถย้อนกลับมาดูเดี๋ยวนั้นเลย พร้อมทั้งเอาโทรศัพท์มือถือถ่ายตรงที่เห็นพระยืนอยู่ ซึ่งตอนแรกแคลงใจว่าอาจจะมีคนนั่งอยู่ในรั้วแต่กลับไม่มี มีแต่ถังขยะและหญ้าขึ้นรกปกคลุม ซึ่งแถวนั้นก็เป็นห้องที่ไม่มีใครอยู่แต่อย่างใด ในส่วนตัวตนเชื่อว่ามีสิ่งลี้ลับและวิญญาณจริง แต่ก็ไม่ได้นึกกลัว แต่เขาอาจจะมีวิญญาณมาใส่บาตรพระ เพื่อขอส่วนบุญก็อาจเป็นไปได้

คุณอาจสนใจ

Related News