ข่าวโซเชียล

รวบแล้ว รถ SUV ชนแล้วหนี อ้างตกใจ ไม่รู้จะติดต่อใคร

โดย attayuth_b

19 ต.ค. 2565

989 views

จากกรณี รถ SUV ตีวงเลี้ยวยูเทิร์นกะทันหัน ทำให้ไปเบียดชนรถ จยย.ที่ขับตามมาจนทำให้คนขับคนซ้อนกระเด็นไปคนละทิศละทาง หลังเกิดเหตุรถ SUV คันดังกล่าวได้ขับหลบหนีไปจากที่เกิดเหตุจนมีการโพสต์คลิปตามโซเชียลและมีการนำเสนอข่าวทางช่องทีวีเพื่อตามหารถ SUV คันดังกล่าว จนล่าสุดเช้านี้ พลเมืองดีพบเห็นรถต้องสงสัยด้านข้างมีรอยชนและตรงกับลักษณะตามข่าวนำเสนอไป เลยแจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การติดตามจับกุมรถคันที่ ชนแล้วหนีไปได้ในที่สุดซึ่งคนขับอ้างตกใจและไม่รู้จะไปติดต่อใคร เลยยังไม่ไปแสดงตนรับผิดชอบ

วันนี้ (19 ต.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. จากกรณีเกิดอุบัติเหตุตรงบริเวณ สี่แยก ซอย 13 อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง เมื่อวันที่ 15/10/65 ที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์นั้น มีรถ SUV ขับมาแล้วเลี้ยวตีวงยูเทิร์นกะทันหัน จนไปชนรถจักรยานยนต์ที่ขับตามมาคนขี่และคนซ้อยท้ายร่างกระเด็นไปคนละทิศละทาง หลังเกิดเหตุ รถ SUV คันที่เฉี่ยวชนได้ขับหลบหนีไปจากที่เกิดเหตุโดยไม่จอดดูหรือลงมาช่วยเหลือคนเจ็บต่อมามีการนำเสนอข่าวผ่านช่องทีวี มีการโพสต์คลิปกล้องหน้ารถและคลิปจากกล้องวงจรปิดลงในโซเชียลเพื่อติดตามหารถคันที่ ชนแล้วหนี

ล่าสุดเช้านี้ มีชาวบ้านห่างจากจุดเกิดเหตุไปไม่กี่กิโลแจ้งเบาะแสรถต้องสงสัยมาที่ คนโพสต์คลิป หลังจากนั้นจึงติดตามไปยังพื้นที่ที่ชาวบ้านพบรถต้องสงสัย ปรากฎว่าไปเจอรถ SUV จอดอยู่ในแคมป์คนงานก่อสร้าง ต่อมาจึงมีการแจ้งตำรวจ สภ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง เข้ามาตรวจสอบรถต้องสงสัย ปรากฎว่า เป็นรถคันเดียวที่ปรากฎในคลิป ชนแล้วหนี โดยเจ้าของรถซึ่งเป็นคนขับ ยอมรับว่าเป็นรถคันเดียวกัน ต่อมาจึงมีการถามว่า หนีทำไม คนขับบอกตกใจเมื่อกลับมาถึงบ้านยังไม่รู้จะไปติดต่อใครเลยยังไม่ไปแสดงตัวรับผิดชอบ

ต่อมาตำรวจจึงเชิญคนขับและนำรถมายัง สภ.นิคมพัฒนา เพื่อพบพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีและพบกับผู้เสียหายที่เป็นคนขับรถจักรยานยนต์และคนซ้อนท้าย

หลังเจรจาพูดคุย คนขับรถ SUV ยินยอมชดใช้ค่าเสียหายให้กับคู่กรณีเป็นจำนวนเงิน 2 หมื่นบาทและจะซ่อมรถจักรยานยนต์ที่พังเสียหายให้กลับมาเหมือนเดิม

แต่ยังไม่จบแค่นี้ คนขับรถ SUVยังจะต้องถูกดำเนินคดีอีก 1 ข้อหา คือ พระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 78 หากชนแล้วหลบหนี ไม่จอดรถให้ความช่วยเหลือหรือแสดงตนต่อเจ้าหน้าที่ขณะเกิดเหตุแล้วถูกจับได้ในภายหลังจะมีโทษ กรณีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บ หรือถึงแก่ชีวิต : จำคุก 3 เดือน หรือ ปรับตั้งแต่ 2,000 บาท ถึง 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หรือกรณีมีผู้บาดเจ็บ หรือถึงแก่ชีวิต : จำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือ ปรับตั้งแต่ 5,000 บาท ถึง 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับซึ่งคดีนี้เป็นคดีอาญา เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องสอบสวน สอบปากคำรวบรวมพยานหลักฐานและส่งฟ้องศาลต่อไป

อย่างไรก็ตามกรณีที่เกิดขึ้นจึงฝากไว้เป็นอุทาหรณ์หากเกิดอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะผิดหรือถูกอย่าหลบหนีไปจากที่เกิดเหตุเพราะนอกจากจะถูกมองว่าเป็นฝ่ายผิดแล้วเมื่อถูกติดตามจับได้ยังถูกดำเนินคดีอาญาด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง  รวบแล้ว ,ชนแล้วหนี ,ตกใจ

คุณอาจสนใจ

Related News