ข่าวโซเชียล

ตม.ฮ่องกงเข้ม! คนไทยถูกส่งกลับยกลำ ไม่มีข้อยกเว้น คาดคดีสาวสองปีนตึกเป็นเหตุ

โดย panisa_p

7 ต.ค. 2565

7.8K views

เพจ 'เที่ยวกับมิน' โพสต์ภาพพร้อมข้อความ เล่าเรื่องราวการเดินทางไปฮ่องกง แต่กลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เมื่อต้องติด ตม. และถูกส่งกลับไทย โดยโพสต์ดังกล่าว ระบุว่า "ฮ่องกง ไม่รับพาสไทย ส่งกลับหมดคนไทยทั้งลำ ไม่ว่ากรณีใดก็ตาม!!! ด่าสวนไปทีนึง คุ้มค่าตั๋ว businesses ไปกลับละ


ถามกลับไปว่าทำไมถึงไม่ได้เข้า ได้คำตอบมาว่า ไม่มีวีซ่า เป็นคนฮ่องกงหรอ ทำไมต้องเข้า เป็นคนที่นี่หรอ มีบัตรประจำตัวประชาชนฮ่องกงหรอ เอามาสิ ว่างี้ มายืนรอดักตั้งแต่หน้าอิมเมเกชั่นเลย มารุมถามเป็น 10 คน ถามเป็นร้อยตอบได้หมด เอกสารเที่ยวครบ ที่พัก ตั๋วกลับก็ส่งกลับ เเล้วมายึดโทรศัพท์อีก อย่ามาช่วงนี้ บ้งมาก"


ต่อมา เพจได้โพสต์คลิปเล่าเรื่องราวอย่างละเอียดว่า เมื่อมาถึงสนามบินฮ่องกง ลงจากเครื่องและตรวจโควิด จากนั้นจึงเดินไปยังจุดตรวจคนเข้าเมือง มีเจ้าหน้าที่ยืนรอประมาณ 10 คนและล้อมวงถามคำถามซึ่งก็สามารถตอบได้หมด แต่กลับถูกพาเข้าห้องลับ ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับเจ้าหน้าที่เท่านั้น เมื่อเข้าไปแล้วเจ้าหน้าที่ก็เอาเอกสารมาให้เซ็น เอกสารดังกล่าวระบุว่า โดนปฏิเสธเข้าเมืองฮ่องกง และส่งตัวกลับไทย


เจ้าตัวจึงถามสาเหตุแต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ถามกลับมาว่า มีบัตรประชาชนและวีซ่าหรอ ถ้าไม่มีก็ไม่จำเป็นต้องอยู่ จึงทำให้คนไทยที่ถือพาสปอร์ตประเทศไทยประมาณ 8 คนถูกส่งกลับพร้อมกันทั้งหมด ไม่มีข้อยกเว้น ทั้งนี้คาดว่าสาเหตุมาจากกรณีสาวประเภทสองชาวไทย ปีนจากตึกหนีตำรวจฮ่องกง จึงทำให้ ตม. เข้มงวดและจับจ้องคนไทยมากเป็นพิเศษ


ทางเพจฝากเตือนถึงคนที่กำลังจะเดินทางมาฮ่องกงให้เลื่อนไปก่อน เพราะช่วงนี้ ตม.ฮ่องกงเข้มงวดมาก ๆ และอาจจะเสียค่าใช้จ่ายโดยไม่ใช่เหตุ

คุณอาจสนใจ

Related News