ข่าวโซเชียล

ขายไม่หมด เทน้ำเต้าหู้ลงท่อ พ่อค้าโต้กลับ ท่อจะตันได้ไง มันเป็นของเหลว

โดย chutikan_o

11 ก.ย. 2565

29.9K views

เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโซเชียลมีเดีย เมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์ Red Skull โพสต์คลิปวิดีโอของผู้ใช้ติ๊กต็อกพ่อค้า เต้าหู้ ที่ปรากฏภาพเจ้าของร้านขายน้ำเต้าหู้เทน้ำเต้าหู้ทั้งหม้อลงท่อ พร้อมเขียนข้อความระบุว่า “เมื่อวานขายไม่ดีเลยครับ เหลือเยอะมาก เททิ้งหมดเลยครับ เพราะวันนี้หยุดร้าน 1 วันครับ”




คลิปดังกล่าวมีคนเข้ามาคอมเมนต์ว่า "ท่อตันน้ำท่วมอีก" ซึ่งเจ้าของคลิปก็ตอบว่า "มันจะตันได้ไงมันเป็นของเหลว"




ผู้ใช้ทวิตเตอร์ Red Skull เขียนแคปชันวิจารณ์คลิปดังกล่าวว่า เทลงท่อเฉยเลย สุดท้ายกลายเป็นก้อนไขมันอุดอยู่ในท่อระบายน้ำ เขารณรงค์ไม่ให้ทิ้งลงท่อระบายน้ำอยู่ เหลือมากก็แจกสิ แปปเดียวก็หมด ได้ใจคนด้วย มีวิธีจัดการเยอะแยะที่ดีกว่าเทลงท่อ


หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ มันคือ 1 ในสาเหตุที่ทำให้น้ำท่วม พอน้ำระบายช้าก็บ่นใช้ชีวิตลำบาก โทษนั่นโทษนี่ยกเว้นตัวเอง, นี่ร้องเรียนได้เลยนะครับ เลิกเถอะกับเรื่องแบบนี้ น้ำท่วมหนักส่วนหนึ่งก็เพราะแบบนี้ล่ะ, นอกจากเป็นก้อนไขมันอุดท่อแล้วยังเป็นอาหารให้หนู/แมลงสาบได้กินกันอิ่มหนำสำราญแล้วก็มีแรงแจ๊ๆๆ กัน จนลูกหลานวิ่งหยอกกันเต็มท่อ, เราเคยทำโปรเจ็กต์ถังแยกไขมันราคาถูก ใช้ไคตินจากเปลือกสัตว์ทะเลอยู่นะ เผื่อผู้ว่าเห็นข้อความนี้แล้วนำไปทำแจกนะคะ ถังละไม่กี่ร้อยเอง (จริงๆร้านควรทำเองอ่ะนะ) เป็นต้น


คุณอาจสนใจ

Related News