ข่าวโซเชียล

สาวงง! สั่งกระเป๋าแบรนด์เนมปลอมหลักร้อย ได้ของไม่ตรงปกแต่ถูกแม่ค้าฟ้องค่าเสียหาย 5 แสนบาท

โดย panisa_p

27 ส.ค. 2565

1.8K views

เพจอีซ้อขยี้ข่าว โพสต์เรื่องราวเตือนภัยสาวนักช้อป สั่งกระเป๋าออนไลน์ ให้ระวังเจอมิจฉาชีพ โดยเรื่องราวดังกล่าวเป็นเรื่องของลูกค้าสาวรายหนึ่งที่สั่งกระเป๋าแบรนด์เนมปลอมจากในไลฟ์ แต่เมื่อของมาส่งกลับไม่ตรงปก จึงทักไปหาร้านเพื่อส่งคืนแต่ร้านปฏิเสธไม่รับผิดชอบใดๆ เธอจึงนำเรื่องนี้มาโพสต์เพื่อลูกค้าคนอื่นๆ ที่คิดจะซื้อกระเป๋าก็อปจากร้านนี้ควรตัดสินใจให้รอบคอบ ซึ่งมีหลายคนบอกว่าเคยเจอแบบเดียวกันทักไปถามก็ถูกแม่ค้าเหวี่ยงใส่


ต่อมาร้านเห็นโพสต์จึงสั่งให้เธอรีบส่งของคืนและขู่ฟ้องเรียกค่าเสียหายที่ทำให้ร้านเสื่อมเสีย ซึ่งมีคนเคยถูกร้านฟ้องไปแล้วหลายคน ถ้าไม่แน่จริงก็คงไม่อยู่ถึงทุกวันนี้ พอสองสัปดาห์หลังเอาของคืนไปแล้ว เธอต้องมานั่งทวงว่าเมื่อไหร่ร้านถึงจะโอนเงินให้ ถึงที่สุดร้านคืนเงินครบทุกบาทแต่ไล่หลังเพียงไม่กี่วันมีจดหมายจากศาล ที่ร้านได้ฟ้องเรียกค่าเสียหายจำนวน 500,000 บาทมาให้เธอที่บ้าน


คำถามคือเมื่อของที่สั่งไม่ตรงตามสเปคที่เราต้องการ เรามีสิทธิในการทวงถามร้านหรือคนขายหรือไม่ ลูกค้าเองก็ผิดที่ไปโพสต์ต่อว่า แต่ร้านควรรับผิดชอบโอนเงินคืนทันที ถ้าหากได้รับของที่ลูกค้าส่งกลับถึงมือแล้ว ไม่ใช่มานั่งไล่ฟ้อง ที่สำคัญคงลืมว่าของที่ขายอยู่คือกระเป๋าแบรนด์เนมปลอม มันผิดกฎหมาย ต่อให้ฟ้องชนะได้เงินมา 500,000 แต่จะเอาไปจ่ายค่าละเมิดลิขสิทธิ์กี่ล้าน ไงล่ะที่นี้ "ฟ้องเอง เจ็บเอง" เพราะความหัวหมอของตัวเอง

คุณอาจสนใจ

Related News