ข่าวโซเชียล

อันตราย! ตร.เรียกเตือนแล้ว เด็กทำตามกระแส ยืนดักรอบรรทุกขอให้บีบแตร 3 ช่า

โดย JitrarutP

24 ส.ค. 2565

93 views

สุดหวาดเสียว! ตำรวจเรียกผู้ปกครองตักเตือนแล้ว หลังเด็กทำตามกระแสโซเชียล ยืนดักรอรถบรรทุกกลางถนน ทำสัญลักษณ์ขอให้บีบแตร 3 ช่า เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุโชคดีรถชะลอทัน

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปเด็กวิ่งออกมาบนถนน เพื่อขอแตร 3 ช่า จนรถที่วิ่งตามมาเกือบชน พร้อมข้อความ ระบุ ขอให้ผู้ปกครอง เตือนเด็กๆ อย่าวิ่งออกมาถนนแล้วขอ 3 ช่า แบบนี้นะคะ เหตุเกิดแถวถนนสุรนารายณ์ บ้านหมี่ เข้าใจว่ากำลังฮิต 3 ช่า แต่ถ้าแบบนี้เป็นอันตรายอย่างมาก เตือนผู้ปกครองดูแลบุตรหลาน อย่าวิ่งออกมาถนน เพื่อขอแตร 3 ช่า จากรถบรรทุก


ซึ่งกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นหลังมีกระแสในโซเชียลทำสัญญลักษณ์ชู 3 นิ้วและวางลงบนมือ เป็นการแสดงว่า ขอสัญญาณแตร 3 ช่า จากรถบรรทุก ซึ่งมีเด็กๆ จำนวนหนึ่งนิยมทำตาม โดยจะยืนรอริมถนน และให้สัญญลักษณ์นี้ เมื่อรถบรรทุกเห็นก็บีบแตรให้ เด็กบางรายก็เต้นตามจังหวะแตร


หลังจากการตรวจสอบคลิปดังกล่าว ร.ต.อ. มนัส กะมุทา รอง สว.จราจร สภ.บ่านหมี่ ได้ทำการตรวจสอบภาพจากคลิป พบว่าจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณถนนแยกแคสูง หมู่ที่ 3 ตำบลดงพลับ อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี จึงได้ให้ทางผู้นำชุมชนนำตัวผู้ปกครองของเด็กคนดังกล่าวเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านหมี่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ว่ากล่าวตักเตือนเด็กไม่ให้ทำอีกเพราะมันอันตรายถึงชีวิตตนเองและของรถที่ขับมาบนท้องถนนอาจจะเกิดอุบัติเหตุที่ร่ายแรงขึ้นมาได้ พร้อมฝากเตือนผู้ปกครองให้สอดส่องดูแลบุตรหลานของตัวเองให้มากยิ่งขึ้น เพราะเกรงจะมีพฤติกรรมเรียนแบบกันขึ้นมาทั้งในจังหวัดลพบุรีและจังหวัดอื่นๆ

คุณอาจสนใจ