ข่าวโซเชียล

ระทึก! กระบะพุ่งตกหลุมทำท่อระบายน้ำ ขุดนาน 4 เดือนยังไม่เสร็จ โชคดีบาดเจ็บเล็กน้อย

โดย panisa_p

4 ส.ค. 2565

145 views

เกิดเหตุรถกระบะพุ่งตกลงหลุม บนถนนมาลัยแมน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างท่อระบายน้ำ คนขับเผยวินาทีชีวิต ก่อนรถพุ่งลงหลุม ด้านแขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่ 2 (อู่ทอง) เผยจุดเกิดเหตุจะมีโครงการก่อสร้างท่อระบายน้ำ


ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “เฮียหมู นู๊ดเดิ้ลเฮาส์” โพสต์ภาพรถกระบะ สีบรอนซ์เงิน ตกลงไปในหลุมที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ระบุข้อความว่า "ยูเทิร์นหนอง-พง-นก ก่อสร้างไม่นานเท่าไหร่ จะ 4 เดือนเเล้ว ชนก็เเล้ว หล่นก็เเล้ว ระวังกันด้วยครับ"


ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ บนถนนมาลัยแมน ช่วงจุดกลับรถหนอง-พง-นก อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม รถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน คันเกิดเหตุ ยังคงอยู่ในหลุมที่เกิดเหตุ ในลักษณะหัวรถเชิดขึ้น โดยหน้ารถคาอยู่กับพื้นถนน ส่วนท้ายรถอยู่ในหลุม


ทีมข่าว พร้อมเจ้าหน้าที่ได้นำตลับเมตร พบว่าหลุมที่มีขนาดกว้าง 3 เมตร ยาว 10 เมตร และความลึก 1 เมตร 80 เซนติเมตร ซึ่งเป็นจุดที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างท่อระบายน้ำ ของแขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่ 2 (อู่ทอง)


จากการสอบถาม คุณกฤตธัช ราญรอน อายุ 32 ปี คนขับรถ และคุณฉัตรชัย จาดทองคำ อายุ 34 ปี ที่นั่งข้างคนขับ เล่าว่า เมื่อคืนนี้ราวตี 2 ขับรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน มาจากอำเภอหัวหิน เพื่อกลับที่พักในอำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม โดยใช้ความเรึว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ถนนมืด และมีฝนตก ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นถนนที่บีบเหลือ 2 ช่องทาง


ตนเห็นมีรถบรรทุกขับอยู่ช่องทางขวา จึงแซงซ้าย และเตรียมเข้าช่องทางขวาเหมือนเดิม แต่ปรากฏว่าเมื่อแซงออกมา ตนมาเห็นป้ายให้ลดความเร็ว ในระยะกระชั้นชิด จึงหักซ้าย ก่อนที่จะขับพุ่งลงหลุมที่มีการขุดซ่อมแซมไว้ แต่เคราะห์ดีที่มีแผ่นเหล็กชีทไพล์วางอยู่ เลยทำให้รถหน้าไม่ทิ่มลงหลุม


คุณกฤตธัช ไม่บาดเจ็บ แต่เพื่อนที่นั่งมาด้วย บาดเจ็บเล็กน้อย มีแผลที่ขาขวา และเคล็ดยอกตามร่างกาย ทั้งคู่ยืนยันว่า ขนาดตนเป็นคนที่ใช้เส้นทางนี้บ่อยครั้ง แต่เมื่อคืน ก่อนถึงจุดที่มีการซ่อม กลับไม่มีป้ายแจ้งเตือนที่ชัดเจน ประกอบกับป้ายไฟสัญญาณแจ้งเตือน ก็ล้มเนื่องจากลมพายุ เหลือเพียงสัญญาณไฟกระพริบ บนป้ายลดความเร็ว ทำให้หักหลบไม่ทัน และตกลงไปในหลุม จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มป้ายแจ้งเตือนให้ชัดเจน และติดตั้งป้ายล่วงหน้าก่อนถึงจุดที่ซ่อม


ทีมข่าวได้สอบถามไปที่คุณธนัทเดช มูลพันธุ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่ 2 (อู่ทอง) อธิบายว่า จุดที่เกิดเหตุ เป็นโครงการก่อสร้างทางระบายน้ำ เพื่อบรรเทาอุทกภัยของแขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่ 2 โดยดำเนินการมาได้ประมาณสี่เดือน มีการวางท่อขนาดใหญ่มาเป็นระยะประมาณ 200 เมตร 


แต่บริเวณที่เกิดเหตุยังคงมีการเปิดพื้นไว้ ขนาดกว้าง 3 เมตร ยาว 10 เมตร เพื่อเตรียมวางท่อระบายไปที่ลำรางสาธารณะอีกฝั่ง แต่ปรากฎว่าช่วงที่ผ่านมา มีฝนตกหนักทำให้ทรายใต้ถนน ถูกน้ำกัดเซาะ และทำให้ถนนบางส่วนทรุดตัวลงมา แต่ก็ยังไม่ได้ซ่อม เพราะอีกไม่กี่วันผู้รับเหมาจะเข้ามาก่อสร้างต่อ แต่กลับเกิดเหตุขึ้นก่อน


ทั้งนี้ จากเดิมงานก่อสร้างดังกล่าว จะแล้วเสร็จตั้งแต่ 16 กรกฎาคม ทำให้ตอนนี้มีการดำเนินการเปรียบเทียบปรับผู้รับเหมา และเร่งก่อสร้าง ส่วนที่ระบุว่า จุดนี้ เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งนั้น เนื่องจากอยู่ใกล้กับจุดกลับรถ ทำให้เมื่อรถใหญ่มีการกลับรถมาก็จะต้องชะลอตัว เนื่องจากมาเจองานก่อสร้าง จึงเป็นเหตุให้รถที่ขับมาในช่องทางหลักหยุดรถไม่ทัน และเกิดอุบัติเหตุ


หลังจากนี้ได้ประสานให้ผู้รับเหมานำแท่งปูนมาตั้งบริเวณโดยรอบหลุมที่เกิดเหตุ และประสานให้เพิ่มสัญญาณไฟ และป้ายแจ้งเตือนระยะ 200 เมตรก่อนถึงจุดที่มีการก่อสร้าง ป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำ และเจ้าหน้าที่จะนำรถยก มายกรถกระบะคันที่เกิดเหตุขึ้นมา ก่อนที่จะลากไปยัง สภ.กำแพงแสน ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุ

คุณอาจสนใจ

Related News