ข่าวโซเชียล

หนุ่มเก็บของเก่า เอามะนาวไปแขวนหน้าบ้าน แทนคุณคนให้ของเก่าไปขาย

โดย attayuth_b

27 ก.ค. 2565

200 views

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟชบุ๊กรายหนึ่งได้แชร์เรื่องราวของความประทับใจโดยได้โพสต์ภาพและข้อความชื่นชมเด็กชายเก็บของเก่าว่า เห็นกล้องวงจรปิดแล้วจุกอกน้ำตาจะไหล ตื้นตันใจที่สุด ที่หน้าบ้านมีถุงมะนาวแขวนรั้วไว้หน้าบ้าน ด้วยไม่รู้ว่าเป็นของใคร เลยเปิดกล้องวงจรปิดย้อนดู ถึงได้เห็นน้องเด็กคนที่เข็นรถเก็บขยะเอามาแขวนไว้ให้ ด้วยบ้านเราจะแยกขยะขวด และกล่องไว้ เมื่อก่อนน้องมา เราเห็นจะเรียกให้น้องแวะเอากล่อง และขวดขยะที่เราคัดแยกไว้ บางครั้งก็จะให้น้ำบ้าง นมบ้าง ขนมบ้าง ย้ำว่าบางครั้งไม่ได้ให้ทุกครั้งไป และไม่ได้เห็น และเจอน้องนานแล้ว ไม่คิด ไม่ฝัน ว่า วันนี้จะได้เห็นภาพนี้ เห็นแล้วจุกอกน้ำตาจะไหล ขอบคุณในน้ำใจมากๆเลยครับ น้ำใจจากเด็กเก็บขยะ แต่น้องช่างมีน้ำใจยิ่งนักโดยหลังจากที่โพสต์ภาพ และข้อความลงไป ชาวลำปางให้ความสนใจเเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะมีการแชร์ภาพ และส่งต่อเรื่องราวที่ดีๆ ที่น่าประทับใจ

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหลังหนึ่งในเคหะชุมชนลำปาง ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง พบกับนางปวีณา ท่าวัง อายุ 38 ปี ผู้โพสต์พร้อมนำผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่เด็กนำมะนาวมาแขวนให้ที่ประตูและเปิดเผยว่าช่วงสายวันนี้หลังจากที่ตนเองไปส่งลูกที่โรงเรียนเมื่อกลับมาเห็นถุงมะนาวแขวนอยู่ที่ประตูหน้าบ้านจึงย้อนดูภาพจากกล้องวงจรปิดดูก็พบว่าเป็นเด็กเก็บของเก่าที่ตนเองเคยเอาพวกกล่องกระดาษ ขวด กระดาษและหนังสือ ที่สามารถเอาไปขายได้โดยให้กับน้องเขาฟรีๆบางทีก็ให้ขนมและน้ำเป็นบางโอกาสโดยที่ไม่ได้คิดอะไร แต่ช่วงโควิดมานี้ไม่ค่อยได้เปิดบ้าน จึงไม่ค่อยได้เจอกับน้องเขาเท่าไหร่ หลังทราบว่าน้องเขาอุตส่าห์นำมะนาวมาให้ยอมรับว่าตื้นตันใจแทบจะร้องไห้ออกมาเพราะไม่คิดว่าเด็กคนนี้เขาจะมีน้ำใจกับเรา ถึงแม้ว่ามะนาวจะมีค่าไม่มากแต่สิ่งที่มากคือน้ำใจของเด็กที่ประเมินค่าไม่ได้จึงได้แชร์เรื่องของน้องลงในโชลเชียลและมีคนมาคอมเม้นท์ชื่นชมน้องเขาและมีการแชร์ไปเป็นจำนวนมาก

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 27 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 3 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง พบกับนายนันทวัฒน์ ปัญญาดี หรือน้องอ้ำ อายุ 21 ปี หนุ่มน้อยที่ปรากฏอยู่ในภาพกล้องวงจรปิด ซึ่งน้องเป็นเด็กพิเศษ พูดจาช้ากว่าคนปกติโดยน้องได้นำผู้สื่อข่าวไปชี้รถเข็นที่ใช้เก็บของเก่าและพาไปเก็บมะนาวหลังบ้านซึ่งนำไปฝากคนที่เคยให้ของเก่าที่เหลือใช้เพื่อให้น้องนำไปขาย พร้อมเปิดเผยว่าตนเองฐานะยากจน ต้องเดินไปเก็บของเก่ามาขายเพื่อยังชีพ และมีคนใจดีหลายคนนำของเก่ามาให้ฟรีๆจึงอยากตอบแทนคนใจดีบ้างและหลังบ้านที่อาศัยอยู่ย่าได้ปลูกมะนาวเอาไว้จึงเด็ดมะนาวไปให้ เพื่อเป็นการตอบแทนไม่คิดว่าจะเป็นข่าว

ด้านนายณัฐกานต์ ปัญญาดี อายุ 48 ปี พ่อของน้องอ้ำเปิดเผยว่าน้องเป็นเด็กพิเศษเรียนจบแค่ป.6 เพราะ ทุกวันน้องจะออกเดินเข็นรถเข็นไปเก็บของเก่ามาขายโดยในแต่ละวันจะเดินวันละหลายกิโลเมตร ส่วนรายได้ก็วันละร้อยกว่าบาท เพื่อนำเงินมาจุนเจือครอบครัวส่วนเรื่องที่เขาเอามะนาวไปฝากคนที่เคยให้ของเก่าเขานั้นเป็นความคิดของน้องเขาเองเพื่อตอบแทนบุญคุณกับคนใจดีกับเขาและ น้องอ้ำเป็นเด็กดี ขยัน และพึ่งทราบว่าน้องอ้ำเป็นข่าวในโลกโชลเชียลที่มีคนชื่นชมในฐานะพ่อก็รู้สึกดีใจกับน้องอ้ำ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เก็บของเก่า ,แทนบุณคุณ

คุณอาจสนใจ

Related News